Đạ Tẻh là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam tỉnh Lâm Đồng. Dù kinh tế đang có nhiều đổi thay, lợi thế của thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng cũng đang đưa Đạ Tẻh trở thành điểm đến thu hút du khách. Nhưng nhìn chung, đời sống của bà con địa phương vẫn dựa nhiều vào nông lâm nghiệp. Sự đa dạng khi có tới 13 dân tộc thiểu số cùng sinh sống cũng khiến công cuộc giảm nghèo bền vững của huyện gặp nhiều khó khăn.

Với quyết tâm thay đổi bộ mặt quê hương, huyện Đạ Tẻh rất tích cực thực hiện Dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững năm 2024.

Mới đây, huyện đã hỗ trợ bò cho 2 cộng đồng chăn nuôi ở xã Đạ Lây và Mỹ Đức, trong đó gồm 5 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. Mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 1 cặp bò mẹ con. Bò mẹ và bò con đều được tiêm phòng đầy đủ, khoẻ mạnh, không dị tật. 

Tổng kinh phí thực hiện dự án là 517 triệu đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 314 triệu đồng, các hộ dân thực hiện dự án đối ứng bằng tiền là 203 triệu đồng. 

Đây là hoạt động hỗ trợ con giống để tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có cơ hội làm kinh tế bền vững, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, ổn định để vươn lên thoát nghèo.

W-giam ngheo ta Den .jpg
Bò vẫn là một phần trụ cột kinh tế của người dân ở các địa phương có đời sống gắn liền với nông nghiệp.

Bên cạnh đó, huyện cũng tích cực mở các lớp dạy nghề nông nghiệp giúp bà con có việc làm ổn định, góp phần tăng thu nhập, giảm nghèo tại địa phương. Theo số liệu mới nhất, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện Đạ Tẻh hiện chỉ còn dưới 3,3%, trong đó, tỷ lệ nghèo của đồng bào dân tộc thiểu số là 5%.