Video: TASS/ FSB

Hãng tin RT dẫn thông cáo của FSB viết, các nhân viên của họ đã bắt giữ một nghi phạm đang có hành vi chuẩn bị thực hiện vụ tấn công khủng bố bằng thiết bị nổ tự chế nhằm vào một trạm xe buýt ở thành phố Essentuki, Nga.

“Đối tượng bị bắt giữ lần này là người nhập cư tới từ một nước Trung Á, và là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Người này lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công theo mệnh lệnh của IS. Sau khi hoàn tất vụ tấn công, người đàn ông này sẽ tới Syria để gia nhập IS”, thông cáo của FSB viết.

FSB TASSS.jpg
Các nhân viên FSB lao vào khống chế đối tượng. Ảnh: TASS/ FSB

Cũng theo bản thông cáo trên, các nhân viên FSB đã phát hiện nhiều thành phần chế tạo thiết bị nổ từ xa được cất giấu bên trong gara xe hơi được đối tượng trên thuê. Ngoài ra, đối tượng này cũng bỏ thời gian để nghiên cứu về nơi vụ tấn công sẽ xảy ra, cũng như ghi nhớ thời điểm trạm xe buýt có đông người tụ tập ở đó. Tại nơi cư trú của đối tượng trên, các điều tra viên đã phát hiện một số tài liệu tuyên truyền tư tưởng cực đoan.

Hiện FSB tiếp tục mở các cuộc điều tra bổ sung về đối tượng trên.

Theo RT, vụ bắt giữ thành viên khủng bố IS trên diễn ra chỉ một tuần sau khi lực lượng an ninh Nga đập tan một vụ tấn công nhằm vào giáo đường ở thành phố Maykop thuộc Cộng hòa Adygea (Nga).