Hãng thông tấn TASS đưa tin, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm nay đã bắt giữ một công dân được Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) tuyển dụng để lên kế hoạch cho một vụ tấn công khủng bố nhằm vào ba quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga.

Odessa 1.jpg
Ảnh minh họa

“Các cơ quan mật vụ đã bắt giữ công dân Nga sinh năm 1994, người làm theo những chỉ dẫn của GUR trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, để thông qua các dịch vụ bưu tín gửi ba thiết bị chứa chất nổ hiệu suất lớn dưới dạng các bọc quà đến nhà của các chỉ huy cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga ở thủ đô Moscow”, thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

“Đối tượng bị bắt thú nhận đã được các đặc vụ tình báo Ukraine tuyển dụng hồi tháng Năm. Anh ta đã đồng ý hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến việc lên kế hoạch tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga để nhận các nguồn thù lao. Được biết, các thiết bị nổ được cho là sẽ kích hoạt sau khi người chuyển phát bưu kiện xác nhận đã giao các gói hàng cho người nhận”, thông cáo viết thêm.

Tuy nhiên, bản thông cáo trên không nêu rõ những quan chức nào thuộc Bộ Quốc phòng Nga là mục tiêu của kế hoạch tấn công này. Hiện các cơ quan tình báo Ukraine chưa bình luận về thông tin được TASS đăng tải.

Video: Các nhân viên FSB bắt giữ nghi phạm. Nguồn: TASS

Cảng Odessa của Ukraine bị tấn công 

Giới chức thành phố Odessa của Ukraine hôm nay cho biết, nơi đây đã hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa từ các lực lượng vũ trang Nga.

“Cơ sở hạ tầng tại cảng Odessa đã hứng chịu thiệt hại. Theo tôi được biết, nhiều nhà kho, phương tiện vận tải hàng hóa và một con tàu thủy chạy bằng động cơ nằm trong khuôn viên cảng bị hư hại bởi các mảnh vỡ tên lửa”, trang Avia.pro dẫn bài đăng trên Telegram của người đứng đầu cơ quan quân sự Odessa, ông Oleg Kiper viết.

Theo thông cáo từ Không quân Ukraine, các đơn vị phòng không của họ đã bắn hạ 14/20 máy bay không người lái (UAV) được phía Nga sử dụng trong cuộc tấn công. Đồng thời, có 3/4 tên lửa Kh-59 “được đối phương phóng đi đã không tới mục tiêu chỉ định”.