- Với tình yêu đặc biệt dành cho chó mèo, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ để xây biệt thự, khách sạn, chăm sóc chúng rất một cách rất chu đáo.

Nữ đại gia chi tiền tỷ xây lâu đài cho chó

Câu chuyện bà Thái Thị Cúc Lan (ngụ TP.HCM) chi tiền tỷ để xây một khu lâu đài khang trang dành cho các loài động vật đến nay còn khiến nhiều người bàn tán.

Vào năm 1995, trong một lần lên Lâm Đồng, bà Lan đã vung tiền mua hai mảnh đất của người dân ở xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai rộng trên 7ha, xây biệt thự để cho các con chó, khỉ, bò, chim, chuột...

{keywords}

Khu biệt thự rộng hơn 7ha trị giá nhiều tỷ đồng chỉ dành cho thú cưng

Không những thế, bà Lan còn đối xử với những thú vật ở đây như con cưng. Bà thuê hàng chục người về làm công việc chăm sóc cho chúng. Đặc biệt là những chú chó của bà phải chăm lo một cách hết sức kỹ lưỡng. Đối với những thú cưng, bà Lan cho ăn đồ ăn mua từ các siêu thị tại TP.HCM và Đà Lạt. Sản phẩm phải có tem nhãn, trong đó chủ yếu là thịt bò, có ngày chở đến mấy xe để vào kho lạnh cho chó ăn dần.

Nước uống cho thú cưng cũng phải lấy nước khoáng. Một ngày các nhân viên giúp việc phải tắm cho các con thú cưng của bà một lần, sau khi tắm phải sấy khô lông, tắm rửa bằng các loại dầu gội và cho xịt dầu thơm mua từ nước ngoài.

Mỗi khi con chó nào bị bệnh, bà Lan liền thuê một bác sĩ thú y riêng từ Sài Gòn lên chữa trị. Những con chó không may bị bệnh tật qua đời hoặc già chết, bà sẽ tổ chức đám ma rất long trọng.

{keywords}

Sau khi các loại động vật được nuôi bị chết, bà Lan cho người xây mộ chôn cất như con người

Cũng vì vung tiền tỷ để nuôi động vật nên cuối đời bà Lan lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, thậm chí phải bán đất cho bạn bè ở Sài Gòn. Năm 2010 bà Lan mất, giờ đây ngôi biệt thự chỉ là đóng hoang tàn. Hiện ngôi “biệt thự” động vật này được ông Nguyễn Văn Thảo (51 tuổi), ngụ xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai trông coi.

Đại gia Sài thành bỏ gần triệu đô xây khách sạn 5 sao cho thú cưng

Một đại gia ở Sài Gòn đã bỏ ra gần 1 tỷ đôla để xây khách sạn có một không hai ở Việt Nam dành cho chó mèo, thú cưng.

Khách sạn thú cưng này là một tòa nhà cao 6 tầng với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ chăm sóc từ ăn nghỉ đến vui chơi, khám - chữa bệnh, mua sắm đồ dùng... Hiện khách sạn có 150 phòng, trong đó 50 phòng lớn, 90 phòng nhỏ và 7 phòng VIP.

{keywords}

Trong phòng VIP, cún cưng được sưởi ấm, khử mùi với hương trầm và thiết kế suất ăn riêng

Trong khách sạn, một phần tầng trệt được thiết kế thành siêu thị mini dành cho thú cưng. Ở đó có bán đầy đủ thực phẩm, áo quần, dụng cụ làm đẹp và các vật dụng dành cho thú cưng.

Quản lý khách sạn đặc biệt này cho biết, tất cả thú cưng khi đến khách sạn, ở bất cứ hạng phòng nào cũng đều được phục vụ spa làm đẹp, cắt tỉa móng và đều được bác sĩ thú y kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên.

{keywords}

 Tất cả nhân viên chăm sóc thú cưng đều mặc đồng phục và phải vệ sinh kỹ trước khi tiếp xúc với thú

Các nhân viên tại đây đều mặc đồng phục và vệ sinh kỹ trước khi tiếp xúc với thú. Tất cả nhân viên đều phải có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng và yêu thương chúng hết lòng.

"Vương quốc" dành cho chó, mèo độc nhất Việt Nam


Nằm trên khuôn viên 2.000m2, "vương quốc chó, mèo" của ông Nguyễn Bảo Sinh (Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ lâu đã là địa điểm quen thuộc dành cho những người yêu quý chó, mèo.

{keywords}

 Ông Nguyễn Bảo Sinh, chủ nhân của "Vương quốc chó, mèo"

Từ bé, ông Sinh đã vô cùng yêu quý, gắn bó với chó, mèo và cũng xuất phát từ tình yêu của mình dành cho những loài vật này, ông đã quyết tâm gây dựng lên một "vương quốc chó, mèo". "Vương quốc chó, mèo" được ông bắt đầu xây dựng từ năm 1969 trên mảnh đất mà các cụ thân sinh ông để lại.

{keywords}

 Khách sạn hiện đại, đầy đủ tiện nghi dành cho chó, mèo của ông Sinh.

Ông cũng là người đầu tiên bắt đầu cho phong trào kinh doanh chó, mèo cảnh ở ngoài miền Bắc. Ban đầu, "vương quốc" của ông chỉ là nơi nuôi dưỡng, buôn bán các loại chó, mèo cảnh. Sau hơn 40 năm thành lập, ông đã phát triển thêm nhiều dịch vụ khác dành cho chó mèo như: Khách sạn, siêu thị, chăm sóc sức khỏe, vui chơi và cả nghĩa trang dành cho các con thú cưng.

{keywords}

Một khu phòng VIP trong khách sạn.


{keywords}

Thú cưng được chăm sóc, tắm rửa theo đúng dịch vụ "nghỉ dưỡng" tại "resort 5 sao".

Ông Sinh còn cho xây dựng một tòa nhà khang trang, hiện đại với 6 tầng đầy đủ thiết bị hiện đại để làm "resort 5 sao" đầu tiên tại Việt Nam dành cho chó mèo. Đây cũng là khách sạn dành cho chó, mèo lớn, hiện đại có thể nói là duy nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng dành một khu đất trong vườn để làm nơi yên nghỉ cho những chú chó, mèo. Những ngôi mộ được chăm sóc rất chu đáo, có khu mộ, bia đá riêng, ghi năm sinh, ngày mất và được các chủ nhân cũng như nhân viên tại resort thắp hương thường xuyên.

{keywords}

Ông Sinh cũng dành ra một phần đất trong vườn để làm nghĩa trang thờ cúng cho các con thú cưng không may mắn "qua đời".

Từ khi dịch vụ này ra đời, rất nhiều người đã mang chó, mèo của mình đến đây để an táng. Đối với họ, những chú chó, mèo không chỉ là vật cưng mà là một người bạn, người thân gắn bó với mình trong nhiều năm nên khi chúng chết đều muốn cho chúng một nơi an nghỉ tươm tất.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)