Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường công lập, tự chủ hoàn toàn về tài chính và không nhận ngân sách và kinh phí của nhà nước. Nhà trường được tự xác định mức thu học phí trên cơ sở định mức kinh tế - kỹ thuật được ban hành hằng năm dựa trên chính sách của Hội đồng trường, nhằm đảm bảo để trường có đủ nguồn lực triển khai chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng theo chuẩn đầu ra đã công bố. 

Đại diện Nhà trường cho biết: “Tuy nhiên, không phải vì thế mà trường sẽ áp dụng mức học phí cao đối với các tất cả ngành và chương trình học, mà ngược lại, mức học phí của trường đang thấp hơn so với mức học phí được quy định trong các quy định đã được Chính phủ ban hành”. 

image 1.jpg
Sinh viên TDTU được học tập trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp

Học phí của TDTU hiện được đánh giá là phù hợp để cho mọi người học thuộc mọi tầng lớp có thể tiếp cận được với chất lượng giáo dục của một cơ sở đại học với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng cao, được tiếp cận với các giáo trình, phương pháp giảng dạy và chương trình đào tạo của các trường đại học lớn trên thế giới.

Nhằm khích lệ tinh thần học tập và nuôi dưỡng các tài năng, TDTU đã dành hơn 35 tỷ đồng cấp học bổng cho tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2024 với đa dạng loại học bổng, như: Học bổng thủ khoa đầu vào; Học bổng tân sinh viên là học sinh thuộc các tỉnh/trường ký kết hợp tác với TDTU; Học bổng tân sinh viên là học sinh giỏi của trường THPT chuyên/trọng điểm; Học bổng chương trình đại học bằng tiếng Anh; Học bổng chương trình liên kết đào tạo quốc tế. 

Ngoài ra, TDTU cũng cấp các loại học bổng: Học bổng dành cho ngành có chính sách thu hút; Học bổng dành cho sinh viên là thế hệ đầu tiên trong gia đình học đại học; Học bổng khuyến khích tân sinh viên có thành tích tiếng Anh đầu vào cao; Học bổng anh/chị em ruột học tại trường; Học bổng cho con, anh/chị em ruột của cán bộ công đoàn; Học bổng TDTU - Nâng bước sinh viên; Học bổng khuyến khích cho nữ sinh viên học ngành kỹ thuật; Học bổng tân sinh viên học tại Phân hiệu và các loại học bổng khác tương thích cho từng đối tượng.

Tham khảo mức học phí của TDTU đã được công bố trong đề án tuyển sinh năm 2024:

https://admission.tdtu.edu.vn/hoc-tai-tdtu/hoc-phi-hoc-bong-2024.

Doãn Phong