Một cặp vợ chồng ở Bắc Carolia (Mỹ) mới đây đã lên tiếng cáo buộc đại lý Ford ở địa phương giả mạo chữ ký của họ để tăng giá trị của hợp đồng mua xe.

Trước đó, anh Gallardo cùng vợ đã đến đại lý Mark Ficken Ford để chọn mua một chiếc xe bán tải trị giá 74.000 USD (tương đương 1,75 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục mua bán và ký hợp đồng, phía đại lý đã không đưa bản sao hợp đồng cho khách hàng.

Vài ngày sau đó, đại lý đã gửi cho Gallardo một bản hợp đồng với giá trị cao hơn nhiều lần so với hợp đồng mà họ đã ký trước đó.

Đại lý Ford bị khách hàng tố cáo giả mạo chữ ký để tăng giá trị hợp đồng (Ảnh: Carscoops)

Bản hợp đồng mới này có liệt kê mức lãi suất cao hơn cũng như có thêm một số chi phí mới liên quan đến dịch vụ và bảo trì. Hợp đồng có giá trị lên tới 117.000 USD, tức là cao hơn khoảng 1,5 lần so với giá trị hợp đồng mà Gallardo đã ký trước đó.

Bên cạnh đó, anh cũng phát hiện ra có ai đó đã giả mạo chữ ký của mình trong bản hợp đồng mới. Sau khi phản ánh với đại lý, Gallardo nhận được lời đề nghị bán lại chiếc xe bán tải mới ký nhưng không hề đưa ra một lời giải thích cụ thể về bản hợp đồng vô lí kia. Hiện Gallardo đã thuê luật sư và dự định sẽ đưa vụ này ra tòa.

Chiếc bán tải trong bản hợp đồng mới đã tăng giá tới 1,5 lần (Ảnh: Carscoops)

Trong khi đó, phía đại lý không đưa ra bất kỳ bình luận nào khi được hỏi về vụ việc kể trên. “chúng tôi không thể nói gì trong lúc này”. “Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số một của chúng tôi”, phía đại lý khẳng định.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều chuyên gia tài chính khuyên rằng các khách hàng không nên rời khỏi đại lý mà chưa nhận được tài liệu, hợp đồng bao gồm mức giá cuối cùng, lãi suất và các khoản phải thanh toán hàng tháng. Bên cạnh đó, hãy chắn chắn hợp đồng có thỏa thuận rằng bạn sẽ nhận lại được tiền của mình (bao gồm cả khoản thanh toán trước) nếu đại lý vi phạm.

Nhật Minh (Theo Carscoops)