Các thí sinh trong tập 9 của Siêu tài năng nhí gồm: Lâm Tùng (12 tuổi), Thanh Triết (14 tuổi) và Hà Linh (13 tuổi). Các giám khảo là Hari Won, Đại Nghĩa, Võ Tấn Phát.

Thanh Triết chỉ mới 14 tuổi nhưng cao 1,85m khiến Võ Tấn Phát nhắc nhở MC Gil Lê không nên dùng chữ "nhí" vì chiều cao vượt trội. Gia đình Thanh Triết có 3 đời đều theo đuổi bộ môn bóng chuyền nên bé sớm bộc lộ tài năng từ nhỏ. Em đang theo đuổi môn này với vai trò chủ công.

Thí sinh Thanh Triết (bên trái) nổi bật ở môn bóng chuyền.

Chiều cao của Thanh Triết khiến các giám khảo bất ngờ:

Đến với chương trình, Thanh Triết khoe tài năng đập bóng vào tâm điểm. Động tác dứt khoát và mạnh mẽ, cậu bé liên tiếp ghi điểm. Thanh Triết cho biết phấn đấu để được chọn vào đội tuyển bóng chuyền để thi đấu chuyên nghiệp.

Với thử thách đầu tiên, Thanh Triết phải dùng lực đập bóng vào 3 vị trí được cố định trên sân khấu. Với 12 lần phát bóng, cậu bé dễ dàng vượt qua thử thách, khiến Đại Nghĩa và Hari Won đứng dậy để cổ vũ.

Ở thử thách thứ 2, Thanh Triết dùng 2 tay đánh qua lưới sao cho bóng rơi vào rổ được đặt trong vị trí cố định. Ngoài thể lực, thử thách đòi hỏi độ chuẩn xác trong những lần đập bóng. Sau 58 giây, Thanh Triết đưa được 5 quả bóng vào rổ và hoàn thành thử thách.

Cậu bé Lâm Tùng cũng gây chú ý ở tiết mục chụp bóng khi biểu diễn thuần thục những thao tác với nhiều thử thách khó từ các giám khảo. 

Ở thử thách đầu tiên liên quan đến phản xạ dành cho thủ môn, Lâm Tùng phải chụp được 7/10 quả mới thành công. 3 giám khảo được mời lên sân khấu hỗ trợ cho Lâm Tùng. Với kết quả 9/10 lần chụp thành công, Lâm Tùng bước vào thử thách tiếp theo.

Trong thử thách thứ 2, độ khó tăng lên khi có một chiếc máy điều khiển bắn ra những quả bóng tennis để Lâm Tùng chụp. Bằng phản xạ nhanh cùng kỹ thuật chụp dứt khoát, Lâm Tùng cũng hoàn thành phần thi.

Cậu bé thủ môn Lâm Tùng với khả năng chụp bóng ấn tượng.

Tài năng nhí cuối cùng xuất hiện trong tập 9 khiến Đại Nghĩa thán phục là Hà Linh với kỹ năng múa. Ở thử thách đầu tiên, Hà Linh thể hiện các kỹ thuật múa ballet, sau đó đá chân thật cao để chạm vào 2 trái bong bóng được treo lần lượt ở độ cao 1,7m và 1,85m. Hari Won ngỡ ngàng chứng kiến cô bé 13 tuổi hoàn thành thử thách.

Cô bé Hà Linh khiến các giám khảo thích thú bởi sự uyển chuyển trong từng bước nhảy trên sân khấu.

Để hoàn thành phần phi, Hà Linh phải dùng giày mũi cứng thực hiện kỹ thuật đứng thăng bằng và xoay trên mũi giày từ 1-2 vòng. 

Phước Sáng