Xuất hiện trong tập 8 Siêu tài năng nhí, bé Phan Đăng Khôi (12 tuổi) với tài năng tính nhẩm khiến giám khảo bất ngờ. Để chứng minh độ nhạy bén của Đăng Khôi, MC Gil Lê yêu cầu ban giám khảo dùng máy tính để "đọ sức". Dù tập trung cao độ, ba giám khảo đều không thể đưa ra đáp án nhanh bằng cậu bé.

Đăng Khôi

Các giám khảo Hari Won, Đại Nghĩa sững sờ khi cậu bé tính nhẩm phép tính: 876-321-555+856-255-101-266-215…116+526+301 ra kết quả 898 ngay sau khi đọc xong đề bài. Thậm chí, giám khảo Ali Hoàng Dương dùng máy tính bấm ra kết quả sai khiến khán giả bật cười.

Những phần thử thách của Đăng Khôi:

Tạo được ấn tượng lớn nhưng MC Đại Nghĩa muốn thử thách bé ở mức độ khó hơn. Anh yêu cầu chương trình giới hạn thời gian các phép tính. BTC đưa ra hàng loạt bộ đề gồm các phép nhân 3 chữ số. Đăng Khôi sẽ phải giải các bộ đề này trong thời gian mà các giám khảo đưa ra. Các thử thách này không làm khó được Đăng Khôi.

Sau khi hoàn thành thử thách tính nhẩm trong vòng 7 giây một phép tính, cả dàn giám khảo đều đứng dậy vỗ tay phấn khích. Hari Won phải thốt lên: "Khôi ơi, con thật tuyệt vời, chắc gia đình tự hào về con lắm". "Thật không thể tin được một bạn nhỏ có thể làm chuyện này", Đại Nghĩa bày tỏ.

Đại Nghĩa, Hari Won và Ali Hoàng Dương.

Không chỉ Đăng Khôi, em trai của cậu bé cũng theo đuổi bộ môn tính toán nhanh. Giám khảo Đại Nghĩa quyết định tài trợ 6 triệu đồng và Hari Won là 4 triệu đồng cho các khóa học của hai anh em như lời động viên tinh thần.

Ngoài Đăng Khôi, tập 8 còn có thí sinh Gia Hưng (5 tuổi) với tài năng hát ca và thí sinh Vũ Trần Minh Khôi (11 tuổi) với tài năng bắn cung.

Phước Sáng