Hiện tượng như vậy hiếm khi xảy ra và trong quá khứ đài này chỉ dừng hoạt động trong một thời gian ngắn ngay trước khi các hoạt động quân sự đặc biệt bắt đầu. Theo Avia Pro, lúc 7h sáng ngày 18/4, đài Buzzer bất ngờ ngừng truyền tiếng "buzz" đặc trưng của nó. Tuy nhiên, sau một thời gian, các tín hiệu đã được phát trở lại và đài bắt đầu truyền đi các số liệu và từ ngữ. 

Các chuyên gia cho hay Buzzer đã hoạt động không gián đoạn kể từ cuối những năm 1970, bất chấp các sự kiện lớn diễn ra trên thế giới như Liên Xô sụp đổ. 

Việc đài UVB-76 dừng truyền tín hiệu đã làm dấy lên lo ngại và làm phát sinh nhiều câu hỏi vì đài này được cho là có liên quan tới hệ thống trả đũa tự động trong trường hợp Nga bị tấn công hạt nhân. 

Theo hãng tin BBC, Buzzer (ZhUOZ MDZhB UZB76) là một đài phát thanh vô thừa nhận, trước đây nằm ở một vùng đầm lầy gần St.Petersburg, Nga. Đài phát ở tần số khá thấp, hay còn gọi là sóng ngắn vì thế bất cứ ai trên thế giới cũng có thể nghe được bằng cách vặn tới tần số 4625 kHz. Nó phát suốt 24h một ngày, 7 ngày một tuần kể từ những năm 1970. Những âm thanh vo ve đơn điệu của nó bị gián đoạn một hoặc hai lần một tuần bởi giọng nói của một người đàn ông. 

Những người theo thuyết âm mưu và đam mê nghe đài cho rằng đài phát thanh này từng là một trung tâm liên lạc của quân đội Nga, nó được sử dụng để phát thông điệp tới các căn cứ hoặc lực lượng đặc nhiệm dưới dạng đơn sắc. Ngoài ra còn có các giả thuyết khác như đài này dùng để giao tiếp với người ngoài hành tinh, gắn với thiết bị kích hoạt chiến tranh hạt nhân... Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa ai có thể giải mã bí ẩn của đài phát thanh này.