Chiều 23/8, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức lễ trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng tặng Đại tướng Lương Cường.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ toàn quân, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chúc mừng Đại tướng Lương Cường đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý của Đảng.

Đại tướng Phan Văn Giang khẳng định, trong suốt 45 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Đại tướng Lương Cường luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Trong mọi hoàn cảnh, Đại tướng Lương Cường luôn tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản kiên trung; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh...

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng tặng Đại tướng Lương Cường. Ảnh: MOD

Đại tướng Lương Cường là cán bộ trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc. Trải qua nhiều cương vị quan trọng, ông đã có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự lớn mạnh, trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng....

Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng trao tặng Đại tướng Lương Cường thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng với quá trình cống hiến, công lao to lớn của cá nhân ông đối với sự nghiệp xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Vui mừng và xúc động được nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh, đây là một dấu mốc quan trọng, một kỷ niệm sâu sắc trong gần 50 năm học tập, phấn đấu, rèn luyện và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì sự phát triển vững mạnh của Quân đội và hạnh phúc của nhân dân.

Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh, dù ở cương vị nào, được giao nhiệm vụ gì cũng luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Ông khẳng định sẽ luôn kiên định, vững vàng về chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; toàn tâm, toàn ý phấn đấu để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.

Đại tướng Lương Cường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, đồng chí, đồng đội và cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Ông cũng xin nguyện tuyệt đối trung thành với lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng, với Nhà nước và nhân dân.

Đại tướng Lương Cường sinh năm 1957, quê ở Việt Trì, Phú Thọ. Ông từng đảm nhiệm cương vị Chính ủy Quân đoàn 2, Chính ủy Quân khu 3, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.