Theo đó, Sở GD-ĐT Đắk Lắk yêu cầu hiệu trưởng và phó hiệu trưởng các trường trung học tham gia giảng dạy đảm bảo số tiết theo quy định về định mức tiết dạy để nắm nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. 

Trường THCS Lý Tự Trọng (Krông Búk, Đắk Lắk)

Cụ thể, hiệu trưởng các trường trung học phải đảm bảo 2 tiết/tuần; phó hiệu trưởng 4 tiết/tuần theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.

Yêu cầu các lãnh đạo trường học tăng cường quản lý, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tiếp tục thành lập các Đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chế độ làm việc đối với cán bộ quản lý các trường trung học để phát hiện những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, công tác chuyên môn. Việc này nhằm kịp thời điều chỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn và đề xuất những biện pháp khắc phục đảm bảo theo đúng quy định.

Trước đó, VietNamNet có bài phản ánh việc Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Krông Búk dù được phân công giảng dạy 2 tiết/tuần môn Giáo dục công dân nhưng không lên lớp theo quy định.

Vị hiệu trưởng này cho rằng, do bận công tác nhiều nên một giáo viên tự nguyện dạy thay. Đồng thời bản thân cũng thường xuyên dạy thay cho nhiều giáo viên trong trường khi các giáo viên bận công chuyện đột xuất.

Tuy nhiên, dù có người dạy thay và vẫn đảm bảo tiết dạy, nhưng việc làm của hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng chưa đúng với quy định của Bộ GD-DT đề ra.