Dù được thông báo trước về tình trạng bão lũ, ngập lụt nhưng nhiều cặp đôi vẫn quyết định tổ chức đám cưới đúng ngày vì trước đó đã dành nhiều thời gian, tâm huyết chuẩn bị cho ngày vui của mình.

Mới đây, loạt ảnh và video về một đám cưới ngày lụt lội tại Bắc Ninh do nhiếp ảnh gia Phạm Chi Ba (SN 1998, quê Bắc Ninh) đăng tải thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. 

Trong đó, gây chú ý hơn cả là hình ảnh chú rể cầm hoa cưới, dàn phù rể bê tráp cưới cùng các quan khách bì bõm lội nước sang nhà gái rước dâu. 

chu re.jpg

Đoạn đường lội nước vào nhà gái khá xa nên dàn phù rể cũng phải dùng xuồng nhỏ chở tráp cưới. Các quan khách người ôm váy, người xắn quần vượt đoạn đường ngập tiến vào nhà gái. Dù khá gian nan vất vả nhưng ai nấy đều rạng rỡ, phấn khởi khi hộ tống chú rể đón cô dâu về nhà.

Dân mạng để lại nhiều bình luận thú vị về đám cưới ngày lụt: “Đám cưới đáng nhớ thế này sau lại có kỷ niệm đẹp kể cho con cháu nghe”; “Khoảnh khắc này đúng là cả đời không thể quên”; “Để lấy được nàng thì lội nước anh cũng không màng”...

Cô dâu – chú rể trong đám cưới gây chú ý là D.T.L và N.V.P.

Trao đổi với PV, chú rể cho hay, vì hai bên gia đình đã ấn định ngày cưới từ khá lâu nên dù tình hình lụt lội, cặp đôi vẫn tổ chức đám cưới đúng như dự định. 

P. và L. tổ chức đám hỏi và đám cưới trong cùng một ngày. Nhà trai ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, không bị ngập nên vẫn tổ chức lễ cưới, đãi cỗ khách khứa như bình thường. Riêng nhà gái vì ngập quá sâu nên chỉ tổ chức đưa dâu chứ không mở cỗ.

đón dâu 2.jpg
Nhà trai vui vẻ hộ tống chú rể đi đón dâu 

Sáng 10/9, P. cùng dàn phù rể và 15 thành viên đại diện nhà trai sang nhà gái đón dâu. Vì đoạn đường vào nhà gái ngập nặng nên nhà trai phải lội nước khoảng hơn chục mét mới đến được nhà gái.

Dàn phù rể dùng xuồng hỗ trợ chở tráp cưới vào trong. Chú rể cùng các quan khách phải xắn quần, ôm váy lội qua đoạn đường ngập lưng ống chân vào đón cô dâu. Cô dâu mặc áo dài được chú rể cõng qua đoạn đường ngập, đến khi sang nhà trai mới thay váy cưới. 

“Dù gian nan nhưng mọi người vẫn rất vui vẻ cùng mình đi đón vợ. Mình rất cảm ơn người thân và bạn bè đã hết lòng cho ngày vui của mình”, P. nói.

đón dâu 3.jpg
Dùng xuồng chở tráp cưới

Bản thân P. có chút buồn khi cưới đúng vào ngày ngập lụt nhưng anh vẫn cảm thấy may mắn vì đám cưới diễn ra suôn sẻ.

Anh Phạm Chi Ba (người thực hiện loạt ảnh, video đám cưới ngày lũ) cho hay, trong 3 năm làm nghề đây là lần đầu tiên anh thực hiện một bộ ảnh phóng sự cưới vào ngày ngập lụt. 

“Nhìn cảnh ngập lụt mình vừa lo lắng chuyện tác nghiệp, vừa thương cho cô dâu, chú rể vất vả tổ chức ngày vui. Thế nhưng, mình vẫn cố gắng hết sức để lưu lại những hình ảnh đẹp nhất, đáng nhớ nhất cho đôi bạn trẻ”.

“Hy vọng lũ nhanh rút để người dân trên quê hương Bắc Ninh và mọi miền đất nước được trở lại cuộc sống bình thường”, anh Ba nói thêm.

Ảnh và video: Anh Ba photo