Chính quyền địa phương chia sẻ thông tin bất ngờ rằng, chú rể của đám cưới lớn lần này là anh trai ruột của cô dâu vàng đeo đầy cổ một năm trước đó.

Vàng không còn chỗ đeo

Đám cưới của cặp đôi Phương Thúy - Quốc Cường tổ chức ngày 16/4 tại xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) hiện khiến dư luận xôn xao. Trên Facebook cô dâu, chú rể và bạn bè tham dự đã chia sẻ nhiều ảnh, clip đưa đón dâu, tổ chức hôn lễ.

Điều gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng là dàn xe đón dâu gồm xe hoa hiệu Porsche Panamera S màu trắng (trị giá gần 5 tỷ đồng), theo sau là không ít xế sang như Audi, BMW, Lexus, Camry, Porsche. Bên cạnh đó là sự có mặt của hàng chục chiếc mô tô phân khối lớn.

{keywords}
Cô dâu chú rể đeo đầy vàng chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè

Tại hôn lễ, cô dâu - chú rể được hai họ tặng cho rất nhiều vàng gồm kiềng, lắc, dây chuyền, nhẫn... đến mức không còn chỗ đeo. Buổi lễ còn có sự xuất hiện của nữ ca sĩ nổi tiếng Phi Nhung và nam ca sĩ Lương Gia Huy.

Một năm trước, vào ngày 24/2/2014, tại xã Sơn Tây (Hương Sơn), đám cưới của chú rể tên Hùng (xã Sơn Tây) và cô dâu tên Dung (sinh năm 1997, trú tại xã Sơn Kim 1) được tổ chức rất hoành tráng. Tại đó, cặp đôi được tặng nhiều vòng vàng, dây chuyền vàng, lắc vàng... đến nỗi cô dâu không còn chỗ đeo, chú rể phải cầm giúp nhiều lắc vàng trong tay.

Đám cưới ấy cũng có dàn mô tô khủng, giá trị mỗi chiếc trên dưới nửa tỷ tham gia rước dâu. Theo sau là không ít siêu xe đắt tiền.

Qua tìm hiểu, gia đình chú rể làm nghề buôn gỗ trắc. Còn nhà cô dâu giàu hơn cả nhà bạn đời.

Trước đó, vào tháng 2/2012, đám cưới con trai nữ đại gia phố núi Hương Sơn - bà Nguyễn Thị Liễu - tổ chức hoành tráng bậc nhất cả nước tại trị trấn Tây Sơn (theo thông tin tốn kém gần 30 tỷ đồng). Tại đám cưới, có dàn siêu xe rước dâu Ferrari, Rolls Royce Phantom, Benley, Audi A5 Sportback, Lexus... và sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Quang Lê. Nhưng cô dâu - chú rể không đeo nhiều vàng như hai đám cưới mới đây.

Hai đám cưới vàng đeo trĩu cổ là anh em ruột?

Ngày 20/4, ông Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Kim 1 - cho biết, chú rể trong đám cưới nhiều vàng tổ chức vào ngày 16/4 mới đây tên là Quốc Cường, trú tại xã Sơn Kim 1. Còn cô dâu là người xã Sơn Tây.

Theo ông Việt, một năm trước, em gái ruột của Cường tên Dung cũng lên xe hoa với trong đám cưới tổ chức hoành tráng, vàng đeo trĩu cổ, gây xôn xao dư luận. Bố mẹ của Cường chỉ có 2 con là Cường và Dung. Vợ chồng này làm nghề buôn bán ở Lào nên có kinh tế rất khá.

Ông Nguyễn Sỹ Luận - Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 - cho hay, đám cưới của chú rể Cường tổ chức tại nhà ở thôn Công Thương. Ông cũng đi dự.

Ông Luận xác nhận, một năm trước, em gái Cường tên Dung cũng được gia đình hai bên tổ chức đám cưới đeo đầy vàng, lấy chồng tên Hùng người xã Sơn Tây. "Chúng tôi đã vận động gia đình không nên tổ chức xa hoa, nhưng họ vẫn không chấp hành" - ông Luận nói. Cũng theo ông, Cường có đi học đại học nhưng bỏ giữa chừng về cưới vợ.

Ông Lê Nhật Tân - trưởng Phòng Văn hóa huyện Hương Sơn - cho biết thêm, chú rể Cường là thành viên của câu lạc bộ mô tô nên trong đám cưới của anh xuất hiện đoàn xe khủng của bạn bè, thành viên câu lạc bộ đó. Bố mẹ của cô dâu ở xã Sơn Tây cũng là gia đình buôn bán ở Lào, rất giàu có.

"Chúng tôi nhiều lần tuyên truyền trong ma chay, cưới hỏi cần làm đơn giản, tránh tổ chức lãng phí, khuếch trương quá. Trước khi đám cưới diễn ra, phía xã họ có cảnh báo đừng tổ chức xa hoa nhưng gia đình chưa chấp hành tốt"- ông Tân nói.

Theo Lao Động