Hôm nay (5/8), TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Xuân Thành (SN 1982, ở Tuyên Quang) mức án 14 năm tù về tội Giết người.

Vào năm 2008, Thành kết hôn với chị N. cùng tuổi, cùng quê và có với nhau 2 con chung. Đến năm 2015, hôn nhân của Thành gặp sóng gió khi hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn và cả hai đã quyết định sống ly thân.

Thời gian này, Thành sống lang thang không nơi ở cố định, còn chị N. thuê nhà ở bãi gầm cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bị cáo tại tòa

Đầu năm 2017, chị N. có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Hồng T. (SN 1974, ở Hoàng Mai).

Khoảng tháng 9/ 2017, con trai của chị N. là cháu Nguyễn Vũ Bảo Long bị bệnh nên chị và người tình thường đưa bé đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). 

Biết vợ có “tình mới”, lúc này bị cáo thường xuyên liên lạc, đề nghị chị N. nối lại tình xưa, nhưng chị không đồng ý. Bực tức, Thành nhiều lần chửi bới chị N. và doạ sẽ giết người tình của chị.

Khoảng 20h ngày 4/10/2017, Thành đi xe máy qua khu vực dốc Đoàn Kết thì bắt gặp anh T. chở vợ và con trai bị cáo nên đã nảy sinh ý định dùng dao đâm anh T.

Bị cáo điều khiển xe máy bám theo sau xe của anh T. Khi đến trước cửa nhà số 323 phố Vĩnh Hưng, Thành áp sát xe, dùng dao bầu đâm trúng mạn sườn trái của tình địch.

Bị đâm, nạn nhân ngã về phía bên phải, đồng thời chị N. và con trai cũng bị ngã xuống đường.  Lúc này, xe máy của Thành bị mất đà nên đổ ra giữa đường.

Trong khi đó anh T. đứng dậy bỏ chạy. Thành cầm dao đuổi theo người tình của vợ vào quán cà phê gần đó và đâm liên tiếp 5 nhát lên cơ thể nạn nhân.

Anh T. cố chống trả, giật được con dao trên tay Thành, vùng dậy cầm dao đuổi theo bị cáo đến đầu ngõ 321 phố Vĩnh Hưng thì ngã xuống đường.

Anh T. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nên thoát chết, thương tổn 38% sức khoẻ.  Trong khi đó, Thành bỏ trốn đến ngày 17/12/2021 thì bị bắt theo lệnh định truy nã.

Tại toà, bị cáo gửi lời xin lỗi tới tình địch, kèm lời nhắn "sống thì phải quân tử lên..."