Khi mùa hạ tới cũng là lúc những đóa sen vươn mình thức giấc, đua nhau bung nở tinh khôi trên khắp các khu đầm. Bên cạnh sen hồng là loại phổ biến nhất, thì Bạch liên (sen trắng) cũng rất được yêu thích. Tuy nhiên quanh Hà Nội, đầm trồng sen trắng không nhiều do giống sen này khó trồng và chăm sóc hơn sen hồng.

Vì thế, khi đầm sen trắng hơn 1.000 m2 rộng nhất Hà Nội bung nở ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, nơi này cả nghìn lượt khách tới chụp ảnh, check-in.

Sen trắng hay còn gọi là bạch liên, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Hoa có mùi thơm dễ chịu, chủ yếu trồng tại các tỉnh miền Nam và miền Trung. Cách đây 7 năm, anh Nguyễn Văn Thọ (Thanh Oai) mua giống từ Thanh Hóa về trồng, đến nay sen đã phủ kín cả đầm. Mỗi năm đều cho hoa liên tục từ tháng 5 đến 7.

Hoa có màu trắng muốt, nhiều cánh, nhụy vàng. Khi bung nở rất to, mang vẻ đẹp thanh tao tinh khiết cùng hương thơm dìu dịu.

Đầm sen mở cửa cả tuần từ sáng sớm tới chiều muộn để khách tham quan, chụp ảnh. Trung bình ngày thường đầm đón khoảng 40, 50 lượt khách. Cuối tuần đông hơn, khoảng 200-300 lượt mỗi ngày.

Tại đầm cũng có những chiếc cầu gỗ để du khách có thể ra giữa đầm chụp ảnh. Bên cạnh đó cũng có nhiều phụ kiện khác như bình, lọ…để làm đạo cụ cho những bức hình “sống ảo”.

Rất nhiều người đi hàng chục cây số từ sáng sớm để tới đầm chụp ảnh. Trang phục được nhiều người chọn để chụp ảnh với sen nhất chính là áo dài, áo yếm, áo tứ thân…

Thùy Chi

Ảnh: Nguyễn Thành Luân

Muồng hoàng yến 'dát vàng' những con phố, Hồ Tây mùa hạ đẹp như tranhNhững ngày đầu hạ, ai đi qua cung đường ven Hồ Tây đều nhìn thấy từ xa xa sắc vàng nổi bật giữa nền trời. Và để cho những ánh vàng rực rỡ ấy khiến lòng bỗng thấy tươi vui, yêu đời hơn.