Giữa tháng 6, sắc vàng óng ánh quen thuộc của hoa Muồng hoàng yến bắt đầu xuất hiện trên những con đường ven hồ Tây của Thủ Đô. Năm nay do khí hậu lạnh kéo dài, Muồng hoàng yến nở hoa muộn hơn mọi năm. Hoa cũng chưa thật dày và sai, tuy nhiên đã có rất nhiều người rủ nhau thong thả cùng đi ngắm hồ, thưởng hoa và chụp những bức ảnh check-in đậm chất mùa hạ.

Muồng hoàng yến là loại cây có nguồn gốc từ Nam Á, với nhiều tên gọi khác như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, Osaka, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn..

Hoa Muồng hoàng yến có màu vàng chanh, mỗi bông có 5 cánh mỏng. Hoa mọc thành chùm lớn rủ xuống dài từ 20-40cm.

Muồng hoàng yến cho hoa chính vào mùa hè và kéo dài khoảng 3 tháng. Hoa nở rộ cùng lúc, nhuộm vàng rực cả khoảng trời. Giữa sắc xanh nhạt của hồ nước mây trời, sắc vàng của Muồng hoàng yến trở nên nổi bật, sáng bừng cả không gian. Những góc hồ và những con đường cùng vì thế trở nên lãng mạn, rực rỡ tươi vui hơn.

Những cây Muồng hoàng yến ven Hồ Tây thân nhỏ, khẳng khiu nhưng vàng trĩu những chùm hoa dài tuyệt đẹp như những chiếc đèn lồng rủ xuống, đong đưa trong gió, níu bước chân người qua. Để cả những người không chủ định, cũng phải dừng lại để ngắm nhìn, chụp ảnh.

Anh Nguyễn Quốc Việt (Đống Đa), cùng với vợ của mình đi dạo một vòng Hồ Tây. Đi qua cây Muồng hoàng yến thấp cành, anh vội vàng dừng lại để chụp cho vợ mình những bức ảnh check-in rực rỡ.

Chị Lê Thị Hồng (Hoàng Mai) đưa những người bạn từ Vĩnh Phúc xuống chơi ra Hồ Tây để đi café, chụp ảnh. Nhiều năm rồi, cứ đến khi những bông Muồng hoàng yến bung nở, chị Hồng lại giữ thói quen nhất định phải đi “lượn” một vòng nhìn ngắm. Bởi đây là loài hoa khiến chị cảm thấy ấn tượng nhất khi lần đầu đặt chân xuống Hà Nội. Chị nhớ đã phải đi hỏi rất nhiều người để biết được tên chính xác của loài hoa này.

Cùng với bằng lăng tím, hoa phượng đỏ, không biết từ bao giờ Muồng hoàng yến đã là một nét đặc trưng cho vẻ đẹp Hà Nội mỗi khi hạ về. Vẻ đẹp yêu kiều, thướt tha với nét rất riêng đã tạo nên dấu ấn đặc biệt cho loài hoa này.

Trên mạng xã hội, cũng đã bắt đầu đã có rất nhiều những bức ảnh check-in tại Hồ Tây với Muồng hoàng yến

Ảnh: Tú Phạm

Ảnh: Mai Khánh Ly

Ảnh: Lê Duyên

Thùy Chi

Video: Thùy Chi - Xuân Minh

Cảnh sắc tuyệt đẹp của 'Vịnh Hạ Long thu nhỏ' ngay ở Hà NộiHồ Tuy Lai (Mỹ Đức, Hà Nội ) là điểm cắm trại lý tưởng cho những chuyến du lịch gần Thủ đô, với khung cảnh được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ.