Nguồn: Blog của Rọt

Ảnh: Bùi Quang Thụy

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mùa sen nở rộ nhất trên khắp những khu đầm ở Ninh Bình. Đầm sen ở Hang Múa đặc biệt ở chỗ được bao phủ xung quanh bởi núi non điệp trùng, cánh đồng lúa và những nét kiến trúc cổ xưa. Giữa những màu xanh thẫm của cây cối, từng đóa sen với những sắc hồng, trắng trở nên nổi bật, làm sáng bừng cả không gian.

Ảnh: Bùi Ngọc Công

Ảnh: Bùi Quang Thụy

Ảnh: Bùi Quang Thụy

Mỗi mùa sen về trên Hang Múa, du khách từ Hà Nội và nhiều tỉnh, thành lại đổ về đây chiêm ngưỡng hoa, chụp ảnh đầm sen đẹp nhất Ninh Bình.

Hang Múa nằm cách Hà Nội 100km, đường đi rất thuận lợi và dễ dàng. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như xe khách, xe buýt hay xe máy.

Đầm sen Vân Long có diện tích lên tới 1 hecta, trồng giống sen Nhật có cánh nhỏ, đầu cánh nhọn. Từng cánh hoa được chuyển màu từ trắng rồi dần ngả sang hồng phớt nhẹ rồi hồng đậm ở đầu cánh, tạo nên vẻ đẹp mong manh, yêu kiều.

Ảnh: Blog của Rọt

Sáng sớm, khi những giọt sương còn vương trên lá, là thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức vẻ đẹp của đầm sen. Không khí mát lành, mùi sen nở dìu dịu thoang thoảng vấn vương. Chính sự trong trẻo của tạo hóa đó sẽ khiến du khách cảm thấy say lòng.

Ảnh: Blog của Rọt

 Ảnh: Đặng Kiều My, @ttd238

Thông thường, du khách sẽ tới thăm đầm sen vào lúc sáng sớm và khi hoàng hôn. Đây là hai thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh check-in. Một trong những điểm check-in nổi bật ở đây là con đường gỗ uốn lượn giữa hồ sen, rất tiện để du khách có thể ra giữa hồ chụp ảnh.

Ảnh: Bùi Quang Thụy

Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có cơ hội được ngồi thuyền đi ngắm sen, thưởng thức trà sen hay món cháo sen thơm ngon ngay tại đầm.

Nếu muốn nghỉ ngơi, ngủ qua đêm, tại đây cũng có những homestay xinh xắn với view cực xịn nhìn ra đầm để du khách có thể “bắt trọn” mọi khoảnh khắc thay đổi của những bông sen.

Ảnh: @hgiangg, Chezbeo

Ảnh: Bùi Quang Thụy

Thùy Chi

Đầm sen trắng lớn nhất Hà Nội bung nở, thiếu nữ Hà Nội rộn ràng yếm lụa check-inNằm tại Thanh Oai, cách trung tâm Hà Nội 20km, vườn sen trắng (hay còn gọi là Bạch liên) 1.000 m2 lớn nhất khu vực quanh Hà Nội thu hút hàng ngàn lượt khách check-in.