Tang lễ của diễn viên Thẩm Thuý Hằng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Gò Vấp, TP.HCM) sáng 10/9, đến 6 giờ 30 phút ngày 13/9 sẽ tiến hành lễ di quan. Sau đó, linh cữu của diễn viên Người đẹp Bình Dương được hỏa táng tại Phúc An Viên (TP.Thủ Đức).
Phương Dũng - con trai thứ của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng - cũng vừa về Việt Nam để lo hậu sự cho mẹ. NSND Kim Cương, Nhà biên kịch Dương Cẩm Thuý, Đạo diễn Lâm Lê Dũng, .... nằm trong ban tổ chức tang lễ cho diễn viên Người đẹp Bình Dương.
Chân dung thời thanh xuân của diễn viên Thẩm Thuý Hằng được đặt trang trọng trong tang lễ.
Linh cữu của nữ diễn viên được đưa vào nhà tang lễ.
Nhiều lẵng hoa được chuẩn bị chu đáo được đặt cạnh linh cữu của diễn viên. Cáo phó được đầy đủ thông tin để các đồng nghiệp và người hâm mộ tiện theo dõi thông tin sau về tang lễ. Rất đông khán giả, bạn bè gần xa mong muốn đến chia buồn cùng tang quyến và gửi lời cầu nguyện cho minh tinh một thời.
Nhiều hỉnh ảnh của Thẩm Thuý Hằng được trưng bày tại địa điểm tang lễ, để khách tới viếng tưởng nhớ thời huy hoàng của kỳ nữ nổi tiếng một thời và cũng để tri ân những dấu ấn, hình ảnh khó quên của Thẩm Thuý Hằng.
Vòng hoa phúng viên của diễn viên Kiều Chinh, NSND Minh Vương chia sẻ mất mát với gia đình nữ diễn viên đình đám của điện ảnh Việt Nam,
Người thân của diễn viên Thẩm Thúy Hằng bên linh cữu của bà.
NSND Kim Cương xót xa thắp hương và tiếc nuối trước sự ra đi của người chị thân thiết. Cả hai có vài chục năm làm việc với nhau và đều là những huyền thoại nhan sắc lừng lẫy, tài sắc vẹn toàn một thời.
NSND Kim Cương cùng mọi người soạn cáo phó, viết điếu văn để đọc trong tang lễ của diễn viên Người đẹp Bình Dương.
Bà không kìm được nước mắt trước lĩnh cữu của người bạn thân thiết.
Nguyễn Sanh (phải) là một trong những nghệ sĩ đến viếng cố diễn viên Thẩm Thúy Hằng sớm nhất. Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Nguyễn Sanh cho hay thời minh tinh Thẩm Thúy Hằng lừng lẫy màn ảnh, ông chỉ là một tay trống vô danh, chỉ dám nhìn bà từ xa. Sau này, ông có 2 lần gặp và làm việc cùng Thẩm Thúy Hằng khi tập luyện cho chuỗi kịch nổi tiếng Trong nhà ngoài phố cuối thập niên 1990. Nguyễn Sanh nghe tin báo minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời từ "kép độc" Hùng Minh ngay
ngày lễ giỗ Tổ nghiệp. Vì thế, ông đến lễ viếng, mong thắp nén hương đến đàn chị mà ông hằng kính trọng, ngưỡng mộ.
"Chị thương! Vậy là chị đã xa rời tụi em. Nhưng hình ảnh của chị luôn trong trái tim tụi em. Gương sáng và đạo đức của chị tụi em luôn ghi lòng để rèn luyện. Sống có tâm đức như chị. Chị luôn sống mãi trong lòng của công chúng và tụi em. Chị an nghỉ thanh thản. A di đà phật", Nghệ sĩ Nguyễn Sanh viết.
NSƯT Hạnh Thuý đến tang lễ tiếc thương cho tiền bối trong nghề. Những năm cuối đời, Thẩm Thuý Hằng sống giản dị và kín tiếng nên không nhiều đồng nghiệp biết đến cuộc sống của bà.
"Vô cùng kính thương tiếc nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng. Con xin mãi ngưỡng mộ cô về tài năng và mọi điều, cách cô đến và đi với cuộc sống này", Hạnh Thúy viết trong sổ tang.
Nghệ sĩ Hồng Tơ
Nghệ sĩ Vũ Thanh
NSƯT Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao TP.HCM thắp hương tướng nhớ diễn viên Thẩm Thuý Hằng.
Bà ân cần hỏi thăm và động viên người thân gia đình nữ diễn viên.
NSƯT Thành Lộc cũng tới viếng nữ diễn viên gạo cội. Thẩm Thúy Hằng có những vai diễn đáng chú ý trong Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trắng, Biệt thự hoang tàn... Vai diễn cuối cùng của bà trên sân khấu là Phồn Y trong vở Lôi vũ của Đoàn kịch Kim Cương sau năm 1975.
"Em Thành Lộc kính viếng chị. Chị là niềm tự hào của khán giả và nghệ sĩ Việt Nam. Cầu nguyện chị ra đi thanh thản, mãn nguyện và an lạc nơi cõi Phật. Em vô cùng kính yêu tiền bối của em", NSƯT Thành Lộc viết trong sổ tang.
Từ khi mới 16 tuổi, Thẩm Thúy Hằng đã nổi tiếng là hoa khôi xinh đẹp tại Sài Gòn. Bà được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân của làng giải trí Việt Nam. Vẻ đẹp đầy đặn, căng tràn sức sống của Thẩm Thúy Hằng được xem là chuẩn mực thời bấy giờ.

Gia Bảo - Nhật Thư - Kiều Trinh

Ảnh: Hoà Phạm