Chiều 17/1, Đàm Vĩnh Hưng thông báo tổ chức liveshow Ngày em thắp sao trời. Đây là liveshow cuối cùng về bolero của nam ca sĩ sau chặng đường 19 năm anh theo đuổi và ghi dấu ấn với dòng nhạc này. 

batch ddhop bao ngay em thap sao troi796448 22d88a97d8579961dacc8e7d211ff01b.jpg
Đàm Vĩnh Hưng làm liveshow cuối cùng về bolero. 

Chương trình có các ca sĩ khách mời gồm: Lê Uyên, Mỹ Tâm, Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trúc Nhân, Trung Quân. Ngoài ra, có 2 khách mời khác nhưng anh chưa bật mí. 

Trong đó, sự góp mặt của Mỹ Tâm nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Nữ ca sĩ trước nay ít kết hợp cùng các đồng nghiệp.

Trước câu hỏi: Đàm Vĩnh Hưng đã có "chiêu" gì để thuyết phục được?, nam ca sĩ cho biết Mỹ Tâm là ca sĩ kén show và lười hát nhất hiện nay, đặc biệt là những show bán vé. Thế nhưng, anh có cách riêng của mình để đàn em gật đầu tham gia. 

“Tôi nhắn Mỹ Tâm rằng: Bé ơi, anh làm liveshow nhạc xưa lần cuối cùng. Mong bé tham gia lần này để anh em mình có kỷ niệm đẹp với nhau. Mỹ Tâm đã vui vẻ nhận lời”, anh kể. 

11 sv.jpg
Mỹ Tâm nhận lời góp mặt trong liveshow của Đàm Vĩnh Hưng. 

Đàm Vĩnh Hưng mong muốn Mỹ tâm xuất hiện cả ở Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, nữ ca sĩ vướng lịch diễn từ trước đó nên chỉ có thể tham gia đêm nhạc tại Hà Nội. 

Đàm Vĩnh Hưng có phần bối rối khi nhìn thấy hợp đồng phía nữ ca sĩ gửi. "Cô ấy nhận lịch và gửi hợp đồng qua ngay nhưng số tiền cát-sê thì vẫn còn để trống, không biết ý sao đây", nam ca sĩ nói.

Trong khi đó, các khách mời còn lại như Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trung Quân đều không phải thế mạnh với bolero. Tuy nhiên, họ tự tin sẽ mang đến một màu sắc mới qua lối hát nhẹ nhàng, gần gũi với giới trẻ. Dương Triệu Vũ tiết lộ tôn trọng tinh thần sáng tạo của Đàm Vĩnh Hưng và sẽ “chiều” theo ý anh 100%. 

Theo Đàm Vĩnh Hưng, anh đến với dòng nhạc bolero qua dự án Dạ khúc cho tình nhân. Suốt nhiều năm, anh nhận nhiều ý kiến trái chiều, khen chê. Nam ca sĩ cũng tự hào vì được các tiền bối, giới truyền thông dành lời khen “là người làm sống lại bolero”.  Tuy nhiên, anh ý thức rõ dòng nhạc này sẽ có lúc thoái trào, không còn rực rỡ như thời gian đầu. 

“Tôi đã ăn một cái bánh rất lớn, cố nữa sẽ mất hay. Tôi chọn thời điểm này kết thúc dòng nhạc bolero của mình thay vì cột mốc 20 năm”, Đàm Vĩnh Hưng nói. 

Đàm Vĩnh Hưng làm giám đốc âm nhạc của show. Anh thấy làm mash-up dễ vì đã có nhiều vốn liếng về câu chữ, tông nhạc… Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuẩn bị thêm một số mash-up lớn hơn, so với các bài đã xuất hiện trong album.

batch ddhop bao ngay em thap sao troi775390 c43b8f14461513cbdb3e3d759a95de7a.jpg
Đạo diễn Trần Vi Mỹ phụ trách phần dàn dựng cho show. 

Đạo diễn Trần Vi Mỹ nói đã đồng hành với Đàm Vĩnh Hưng nhiều năm qua nên đã hiểu ý nhau. Nam đạo diễn ví show diễn lần này như bộ phim dành cho khán giả hoài niệm, trải nghiệm với bolero. 

“Hưng kết hợp nhiều bài thú vị, hay thì tôi phải làm sao cho thoả mãn phần nhìn. Tôi không thể làm thất vọng khán giả của tôi và của Hưng”, đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Liveshow diễn ra vào ngày 8/3 tại TPHCM và ngày 23/3 tại Hà Nội.