Trận mưa lớn hôm 20/7 đã làm tê liệt một số hoạt động tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và nhiều ga tàu điện ngầm phải đóng cửa.


Theo Reuters, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã ban hành cảnh báo màu da cam, mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc về mưa lũ, và cảnh báo trời sẽ tiếp tục mưa vào ban đêm, với tổng lượng mưa có thể đạt tới 100mm ở một vài khu vực.

Hơn 200 chuyến bay tại sân bay quốc tế chính của Bắc Kinh đã bị hủy và một loạt các nhà ga đã phải đóng cửa, chính quyền thành phố cho biết.

Các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, người và phương tiện di chuyển rất chậm trên những tuyến phố bị ngập nước. Một số dịch vụ tàu cao tốc cũng đã bị trì hoãn, giới chức đường sắt cho hay. Cho tới nay vẫn chưa có báo cáo về thương vong.

Phần lớn các khu vực miền trung và đông Trung Quốc đã rơi vào tình trạng lụt lội do mưa lớn kéo dài trong mùa hè năm nay, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Dưới đây là một số hình ảnh về những con phố ngập lụt tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 20/7 qua ống kính của phóng viên Reuters:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Hé lộ tin sốc về vụ khủng bố 11/9/2001

Tài liệu giải mật về vụ Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 cho thấy, một số tên không tặc đã tiếp xúc và nhận hỗ trợ từ các cá nhân có thể liên quan tới Chính phủ Ảrập Xê-út.

Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.

Triều Tiên tiết lộ mục đích phóng 3 tên lửa đạn đạo

Triều Tiên hôm 20/7 cho biết, mục đích của vụ phóng tên lửa mới đây nhất là để tập dượt tấn công phủ đầu nhằm vào các cảng và sân bay của Hàn Quốc.