Thời gian qua, người dân sống tại chung cư Làng Cá, chung cư Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) lo lắng sống trong cảnh nhà xuống cấp

Ghi nhận của PV VietNamNet, tại tòa nhà 1C chung cư Làng Cá (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) tường bong tróc, rêu mốc nhếch nhác, hệ thống chữa cháy hư hỏng, thang máy xuống cấp...

Nhiều người dân cho biết, mỗi khi mưa xuống là thấm dột khắp nơi, nước chảy tràn xuống nhà, đặc biệt là những căn hộ ở tầng 6 và tầng 7.

Không chỉ thấm dột trong các căn hộ, khu vực hành lang cũng chung cảnh mỗi khi trời mưa, cư dân tại đây phải căng tạm túi nylon hứng nước.

Các mảng tường chung cư bong tróc, rêu mốc nhếch nhác

Tại căn hộ 704 của gia đình anh Lê Phiên (43 tuổi), khắp trần nhà phải căng bạt hứng nước từ phòng khách đến phòng ngủ và cả phòng vệ sinh. Anh Phiên cho biết, anh và các hộ dân sống trong tầng nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền khắc phục, xử lý tình trạng thấm dột.

“Nhà tôi hễ có trận mưa lớn là phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh đều dột. Trời mưa, muốn vào nhà vệ sinh thì phải đội mũ hoặc mang dù chứ không thì nước dột xuống đầu, rất bẩn", anh Phiên bức xúc.

Gia đình anh Phiên căng bạt khắp nhà để hứng nước thấm dột mỗi khi mưa

Trong khi đó, anh Đặng Văn Đông (sống tại căn hộ 610) cho biết, mỗi khi căn hộ ở trên xả nước trong nhà vệ sinh thì những gia đình ở dưới lại bị thấm theo đường ống kỹ thuật, rất mất vệ sinh.   

“Sống trong cảnh xuống cấp mọi người ai cũng thấy mệt mỏi. Chúng tôi hy vọng các ngành chức năng nhanh chóng sửa chữa để dân yên tâm sinh sống, khi mùa mưa đang đến cận kề”, anh Đông nói.

Chi gần 15 tỷ sửa chữa chung cư xuống cấp

Liên quan đến các chung cư xuống cấp, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án sửa chữa các khu chung cư trên địa bàn thành phố năm 2022.

Việc này nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp, hư hỏng của công trình, bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng và cải thiện mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố. 

 Đà Nẵng chi gần 15 tỷ đồng sửa chữa 6 chung cư xuống cấp

Theo đó, quy mô đầu tư gồm: cải tạo, chống thấm, chống dột; cải tạo mái tôn, xà gồ; cải tạo vết nứt; cải tạo tường bong tróc, rêu mốc. 

Việc cải tạo được thực hiện tại 6 khu chung cư trên địa bàn thành phố gồm: Khu chung cư Làng Cá Nại Hiên Đông vị trí 1, 2, 3; Khu chung cư Hòa Hiệp 2; Khu chung cư Phước Lý; Khu chung cư Nại Hiên Đông C2; Khu chung cư Cuối tuyến Bạch Đằng Đông; Khu chung cư Thu nhập thấp Đầu tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc. Tổng mức đầu tư là 14,8 tỷ đồng.