Chiều nay (8/5), hình ảnh một chiếc xe hiệu Mitsubishi Xpander mang BKS Nam Định đỗ rất gọn gàng vào khoảng giữa hai cái cây ven hồ Tây (Hà Nội) được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Đáng chú ý, đầu và đuôi chiếc xe này chỉ cách gốc cây chừng 2 cm.

Hình ảnh chiếc Xpander đỗ siêu nét được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều lời khen ngợi. (Ảnh: Nguyễn Viết Tuân)

Bình luận về pha đỗ xe trên, tài khoản Mạnh Hùng bình luận: "Thật không thể tin nổi khi đầu và đuôi xe chỉ cách gốc cây chỉ bằng 1 đốt ngón tay. Không hiểu lái xe làm thế nào để đỗ được như vậy".

"Chắc chiếc xe được khiêng vào chỗ này hoặc người ta đỗ xe ở đây trước rồi trồng 2 cái cây sau", tài khoản Minh Hiếu hài hước bình luận.

Nhiều người còn hài hước đặt câu hỏi: "Cái xe có trước hay 2 cái cây có trước?"

Ở hướng ngược lại, nhiều người cho rằng, việc đỗ xe như vậy cũng không quá khó, chỉ cần lái xe kiên nhẫn và nếu có sự hỗ trợ của cảm biến, camera lùi hoặc có người "xi nhan" thì hoàn toàn có thể thực hiện được.

Đầu và đuôi xe chỉ cách gốc cây khoảng 2-3 cm (Ảnh: Nguyễn Viết Tuân)

Sau đó không lâu, vào tối cùng ngày, người tài xế được nhiều người "hâm mộ" đã xuất hiện khi anh cầm lái và đưa chiếc xe ra khỏi vị trí giữa 2 cái cây sau khoảng hơn 2 phút với khoảng 10 "đỏ". Không những vậy, nam tài xế này còn "biểu diễn" đỗ lại vào khoảng hẹp thêm 1 lần nữa.

(Nguồn video: Nguyễn Viết Tuân/NEU Confessions)

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Minh Thành - giáo viên dạy lái xe tại Hà Nội cho rằng, lái xe trên có kỹ thuật ghép ngang và căn không gian rất tốt, không nhiều người có khả năng đỗ xe được như vậy.

Tuy vậy, giáo viên dạy lái xe gần 10 năm kinh nghiệm này cũng khuyến cáo không nên cố đỗ xe vào những chỗ chật hẹp như vậy bởi sẽ rất rủi ro vì khả năng xe bị va quệt là rất cao. Ngoài ra, việc đánh lái "chết" liên tục có thể khiến hệ thống lái và lốp xe nhanh bị hỏng.

Nguyễn Hoàng (Ảnh và  video: Nguyễn Viết Tuân)