Nam nhân viên mặc tạp dề làm móng cho khách hàng

Một tiệm làm móng ở Côn Minh (Trung Quốc) bị nhiều người chỉ trích, sau khi đoạn video lan truyền quay cảnh nam nhân viên ngồi làm móng tay cho các vị khách nữ. Video cho thấy các nam nhân viên trẻ tuổi cởi trần, đeo mỗi chiếc tạp dề rồi làm móng cho những vị khách trong quán.

Trong đoạn video có cảnh, một người phụ nữ do cảm thấy quá "nóng bỏng" đến mức chảy cả máu mũi, theo Jimu News.

Đoạn video khiến nhiều người dùng mạng phẫn nộ. Cửa hàng nhận về rất nhiều lời chỉ trích. Chủ cửa hàng sau đó đã đứng ra giải thích rằng tất cả những hình ảnh trong đoạn video đều được xây dựng và biên tập với mục đích quảng cáo.

Những nam thanh niên xuất hiện trong đó đều là nhân viên làm việc tại cửa hàng. Vào những ngày bình thường, các nhân viên đều mặc quần áo đầy đủ giống như các cửa hàng khác.

"Tiệm làm móng của chúng tôi hoạt động và kinh doanh hợp pháp. Đoạn video đó là do chúng tôi biên tập nhằm quảng cáo để mời thêm khách hàng, nên có thể hơi quá đà.

Khi chúng tôi thực hiện đoạn video, các nam nhân viên đều bỏ lớp áo ngoài để khoe cơ bắp. Trong khi đó, các nhân vật nữ trong đoạn video cũng là nhân viên của cửa hàng", chủ cửa hàng chia sẻ.

Nam nhân viên đã làm việc tại cửa hàng 3 năm cho biết hiện có rất nhiều nam giới đi theo nghề làm móng. "Sau khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, cửa hàng chúng tôi có nhiều khách hàng hơn. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là tay nghề của nhân viên. Chúng tôi chỉ có thể giữ chân khách hàng nếu cung cấp tốt dịch vụ", anh nói. 

Tuy nhiên, những lời giải thích của chủ cửa hàng vẫn không "dập tắt" được bức xúc của dư luận. Sau khi nhận được phản ánh của người dân địa phương, cơ quan chức năng quyết định mở cuộc điều tra.

"Tôi có thể khẳng định, hầu hết các cô gái đều cảm thấy đây là hành vi thô tục và sẽ cảm thấy buồn nôn khi ngồi cùng những người đàn ông này. Họ chỉ thích những người đàn ông đẹp trai và có tính cách vui vẻ mà thôi"; "Cửa hàng này đã đánh đổi đạo đức để lấy lợi nhuận. Tôi sẽ tránh xa cửa hàng như vậy"... người dùng mạng bình luận.

Việc sử dụng các nam nhân viên, trẻ trung, cơ bắp nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là hiếm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, phản ứng của dư luận ngày càng gay gắt khi chiêu trò này lặp đi lặp lại và xuất hiện rộng rãi.

Tháng 7, một nhà hàng ở tỉnh Vân Nam đã bị chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa, sau khi xuất hiện video nam nhân viên ăn mặc mát mẻ phục vụ khách hàng. Một số nhân viên dùng miệng để đưa đồ ăn cho khách ăn.