Space jam mùa 3 là trại sáng tác được SpaceSpeakers tổ chức vào tháng 3 vừa qua, quy tụ dàn producer: SlimV, TINLE, Mastal, 2pillz, Wokeup, Machiot, .... cùng các nghệ sĩ Rhymastic, Kimmese, 16 Typh, B-Wine, GONZO, Coldzy, $A Milo, KayC, Rtee. 

SOOBIN, Hoàng Tôn và Kay Trần đưa “hơi thở” đặc biệt từ vocal vào các sản phẩm. Đặc biệt, sự xuất hiện của Thái Sơn Beatbox, Trung Bảo Beatbox và Violinist Thiện Minh tạo nên những thứ điên rồ trong album Space jam volume 01.

5 trại sáng tác theo concept ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tiến hành sản xuất ca khúc mới trong 48 giờ tại Đà Lạt, hoàn thiện để biểu diễn ở đêm gala với 13 ca khúc. Về lại TP.HCM, SpaceSpeakers Label cùng các nghệ sĩ chọn lọc 10 ca khúc để hoàn thiện album Space jam volume 01.

Theo Touliver, nguồn cảm hứng tại Space jam giúp các nghệ sĩ sáng tác nhạc rất nhanh, đậm chất ngẫu hứng nên cho ra nhiều ý tưởng độc đáo trong Space jam volume 01 - đích đến sau cùng của trại sáng tác.

Buổi ra mắt album Space jam volume 01 quy tụ hơn 150 nghệ sĩ các nghệ sĩ như MCK, GDucky, Tlinh, DTAP, Wean Lê, Naomi, TEZ, Wren Evans, Phúc Du… Tại đây, các nghệ sĩ trong Space jam volume 01 lần đầu hát live bùng nổ cả 10 bài hát. 

Đại diện cho SpaceSpeakers, Rhymastic trải lòng: “Khi tổ chức Space jam phiên bản mới lần đầu, chúng tôi không biết dự án này sẽ đi đến đâu. Sau 3 năm, Space jam đạt đến độ hoàn thiện nhất định và album là câu trả lời cho việc tại sao sân chơi này ra đời. Thông qua Space jam, các nghệ sĩ gắn kết với nhau, làm nhạc từ nguồn cảm hứng. Mọi thứ đều hoàn thiện theo cách tự nhiên nhất”.

Trúc Thy