Diễn ra từ 20- 22h Gala Concert - Junior Maius Orchestra được trình diễn bởi các nghệ sĩ nhí cùng các thầy cô thành viên của dàn nhạc Maius Philharmonic có sự dàn dựng của nhạc trưởng Lưu Quang Minh.

Theo nhạc trưởng Lưu Quang Minh, trước sự tàn phá của đợt lũ dài khiến khúc ruột miền Trung oằn mình chống chọi, chung tay chung lòng với các đồng nghiệp là nghệ sĩ Gala Concert- Junior Maius Orchestra năm nay sẽ gây quỹ toàn bộ số vé bán được để ủng hộ miền Trung. Giấc mơ của mỗi đứa trẻ đều quý giá và xứng đang được nâng niu, trở thành điều kỳ diệu.

{keywords}
Gala năm nay giới thiệu mong muốn mang đến hơi thở đương đại bởi nhạc mục mang đậm dấu ấn của thể kỷ 20 với các tác giả mới.

Cũng theo nhạc trưởng Lưu Quang Minh, năm nay chương trình gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức chương trình học cho các bạn nhỏ vì lý do dịch bệnh toàn cầu - Covid19. Toàn thể giáo viên, phụ huynh và ban tổ chức đều quyết tâm đợi cho dịch bệnh lắng xuống để tiếp tục hành trình cho các nghệ sĩ nhí Junior Maius. Các bạn nhỏ sẽ trình diễn với một trái tim ấm và cảm xúc thăng hoa vì số tiền bán vé được quyên góp cho đồng bào miền Trung.

Gala năm nay giới thiệu mong muốn mang đến hơi thở đương đại bởi nhạc mục mang đậm dấu ấn của thể kỷ 20 với các tác giả mới như: Sergey Sergeyevich Prokofyev, Maurice Ravel, Leonard Bernstein, Ennio Moricone. Chương trình gây ngạc nhiên khi chơi một số bản nhạc phim như Star war, The pirates of Caribe... Một số tài năng khí nhạc nhí sẽ biểu diễn trong đêm này như Anh Quân (học bổng top 1 sau 2 năm tham gia ngồi dàn nhạc với 1 năm kinh nghiệm vị trí concertmaster (bè trưởng - violin 1) của dàn nhạc nhí; Ngọc Minh (top 2) và Phúc Thịnh (top 3). 

Khởi lập từ trại hè Junior Maius được nhạc trưởng Lưu Quang Minh ra mắt năm 2018 với mục đích truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ từ 9 đến 16 tuổi đang học âm nhạc các nhạc cụ chuyên ngành cổ điển. Để có thể tham gia trại hè các bạn đều phải thi tuyển trình độ và dàn nhạc Maius luôn dành học bổng cho các bạn có phần thi xuất sắc nhất. Trại hè diễn ra hàng năm thời gian luyện tập trong 3 tuần liên tục, ngoài các lớp học về nghệ thuật, âm nhạc các bé còn có các hoạt động ngoại khoá ngoài trời nâng cao tư về thể chất và tư duy làm việc nhóm, tham gia workshop cùng các nghệ sĩ dày dặn kinh nghiệm.

Tình Lê

Rhymastic xin lỗi vì phát ngôn động chạm LK, Big Daddy

Rhymastic xin lỗi vì phát ngôn động chạm LK, Big Daddy

Nóng giận khi chương trình "Rap Việt" bị gọi là "tấu hài", Rhymastic lỡ lời xúc phạm "King of rap" cùng các rapper ngồi ghế nóng cuộc thi này.