- Theo chủ trương của UBND thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), dịp Tết Tân Mão năm nay sẽ tổ chức bắn pháo hoa theo hình thức xã hội hóa. Việc vận động đóng góp sẽ được triển khai xuống từng hộ gia đình và người dân đóng góp theo tinh thần tự nguyện.

TIN BÀI KHÁC


Trao đổi với PV VietNamNet sáng 21/1, ông Nguyễn Văn Vững, Phó Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho cho biết, chủ trương giao cho mỗi xã, phường sẽ đóng góp khoảng 5-7 triệu tùy theo đời sống dân cư thành thị hoặc nông thôn.

Tuy nhiên, việc vận động hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc bất cứ ai. Xã, phường nào không đạt được định mức đưa ra cũng không sao cả, ông Vững nói rõ.

(Ảnh minh họa)

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 17 xã, phường. Ngoài ra, các ngành của thành phố cũng tham gia cuộc vận động này. Đặc biệt, thành phố sẽ vận động các doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia xã hội hóa. Dự kiến số tiền để bắt pháo hoa là 180 triệu đồng.

Theo ông Vững, ít năm gần đây thành phố đã thực hiện nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ theo chiều hướng xã hội hóa. Việc vận động đóng góp để bắn pháo hoa lần này không phải lần đầu tiên. Năm 2010, thành phố đã vận động các doanh nghiệp đóng góp 180 triệu để bắt pháo hoa.

Tết năm nay, thành phố mở rộng việc vận động xã hội hóa xuống đến người dân để dần dần tạo ý thức cho nhân dân trong việc tham gia cùng thành phố các hoạt động văn hóa xã hội.

Có thông tin mỗi hộ đóng góp 5.000-10.000 đồng là hoàn toàn không đúng. Đóng góp bao nhiêu là do mỗi người dân tự nguyện tùy theo khả năng, không quy định là góp bao nhiêu, ông Vững nói rõ.

Cẩm Anh