Cách đây 2 tháng, tôi có mua một chiếc Mitsubishi Xpander. Đây là lần đầu tiên tôi được "bóc tem" xe mới nên muốn chăm sóc chiếc "xế cưng" của mình ngay từ ban đầu. Ngoài việc dán phim cách nhiệt cửa kính, tôi cũng muốn bảo vệ cho lớp sơn của xế cưng khỏi mưa nắng, trầy xước.

Qua tìm hiểu, tôi thấy nhiều cơ sở chăm sóc xe có dịch vụ dán phim PPF khá hay. Lớp phim PPF này đủ dày và co giãn tốt để giúp bảo vệ lớp sơn xe khỏi ánh nắng trực tiếp, chống xước, giúp xe luôn sáng bóng, hạn chế bụi và các chất bẩn bám dính. Xe không chỉ dán ở bên ngoài mà còn được khuyến mại thêm các bộ phận nhựa ở khoang nội thất như khu vực cần số, taplo,...

dan ppf noi that o to tai ha noi.jpeg
Dán PPF cho nội thất của xe. Ảnh minh hoạ: Catina-autoparts

Tôi thấy đây là giải pháp khá hay giúp bảo vệ lớp sơn xe khỏi va chạm, trầy xước nhẹ trong quá trình sử dụng hàng ngày. Tuy vậy, chi phí để dán lại khá cao, dao động từ 10-20 triệu đồng tuỳ chất lượng của vật liệu, và không biết liệu dán như vậy có tác dụng lâu dài hay không?

Qua VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến tư vấn cũng như đánh giá của những người đã từng dán PPF cho ô tô. Và ngoài phương pháp trên, còn cách nào giúp bảo vệ lớp sơn "zin" của xe với chi phí tiết kiệm hơn hay không? Xin cảm ơn!

Độc giả Chí Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!