Chính quyền phường 1, quận 4 đã tạm giữ những tấm bảng nội quy hài hước của quán ăn ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết, TP HCM, vì cho là nội dung "kỳ".

Sau khi những bảng nội quy hài hước của quán bún ở quận 4 được khách thích thú truyền nhau trên mạng xã hội, chiều tối ngày 26/3, cán bộ tổ dân phố nơi quán này kinh doanh đã đến và thu tất cả mang về trụ sở khu phố 2, phường 1.

Nhân viên quán cho biết: "Quán đang dọn dẹp để đóng cửa thì một anh dân phòng vào. Chúng tôi cứ nghĩ anh ấy cũng tò mò như bao thực khách đến đây. Nhưng thật bất ngờ là anh tự tháo hết hai tấm bảng nội quy mang về văn phòng tổ dân phố, nằm đối diện quán, mà không nói bất kỳ lý do hay thông báo gì".

{keywords}

Quán ăn bình dân này đông khách nhờ những bảng nội quy độc đáo, vui vẻ. Nhiều khách "ruột" của quán cho biết, những bảng nội quy mới được chủ quán treo lên từ sau Tết Ất Mùi.

Quá bất ngờ trước hành động trên, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, chủ quán, đã sang làm việc với đội dân phòng để tìm hiểu nguyên nhân. Ông được thông báo, do quán treo những bảng quảng cáo "kỳ quá" nên phường tạm thu giữ, chờ xử lý.

Ông Dũng cho biết, những bảng nội quy này chỉ là những quy định nội bộ của quán. Ông làm với mục đích mang lại niềm vui cho khách.

Theo Thượng úy Lê Đình Việt, cảnh sát khu vực: “Việc tạm giữ những bảng quảng cáo này là phường thấy nội dung hơi kỳ. Trong ngày 27/3, phường sẽ xem xét giải quyết. Nếu thấy những nội dung trên hợp lý sẽ trả tất cả lại cho quán”.

Quán bún bò này tồn tại ở vỉa hè chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4 khá lâu, nhưng từ 2 tháng nay, quán trở nên đông khách. Nhiều khách đến ăn phải ngồi ké quán cà phê bên cạnh.

Nguyên nhân quán trở nên hút khách, ngoài món "tủ" là bò gân nổi tiếng còn có sự góp mặt của những tấm bảng đỏ nổi bật, với những quy định hài hước được treo xung quanh quán.

{keywords}

Bảng nội quy được nhiều khách hàng chia sẻ trên mạng, là nguyên nhân khiến quán trở nên đông khách. Ảnh: Facebook

Bảng nội quy lớn nhất được treo ngay trước quán khiến ai đến ăn cũng không nhịn được cười. Đó là 5 quy định dành cho khách hàng được chủ quán cẩn thận đánh số thứ tự: “Không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán. Không phải là Bún Bò Huế. Nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu không được chê, phải ăn hết không cho đổi lại. Ăn không vô cũng phải trả đủ tiền. Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Quán chỉ thu tiền Việt, không nhận ngoại tệ của quốc gia khác. Đọc xong bảng nội quy này tô bún nguội ngắt, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.” Và kết thúc với: “Thank kìu”.

Độc đáo hơn, chủ quán còn sáng tác bài thơ “không vần không điệu” in cẩn thận trên bìa cứng có ép nhựa bên ngoài, rồi cắm trên những khay đựng muỗng, đũa, để nhắc ngầm khách hàng không xả rác.

"Thiệt tình chẳng muốn làm thơ"

Nhưng vì bức xúc nên đành ra tay Ai kia xả rác tùm lum Làm ơn làm phước bỏ vào đúng nơi Trà free khăn ướt cũng free Đòi hỏi chi nữa nói hoài không nghe Làm thơ nhiêu đó là xong Gân bò viên chả chân thành cám ơn".

{keywords}

Bài thơ "con cóc" kêu gọi khách hàng không xả rác.

Anh Việt Bách, một nhân viên văn phòng cho biết: “Cơ quan ở gần quán nhưng tôi thỉnh thoảng mới đến ăn bún. Bởi quán luôn chật kín khách, phải đợi hơn 30 phút mới được phục vụ. Tôi rất ấn tượng với những bảng nội quy ở đây, đặc biệt là bài thơ của chủ quán nhắc chuyện xả rác. Và điều làm tôi ấn tượng nữa là dù đông đúc, khách chờ đợi lâu nhưng ai cũng vui vẻ, thoải mái".

Anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết, những bảng nội quy này anh làm chỉ với mục đích là mang đến niềm vui, sự thoải mái cho khách hàng, chứ không phải để để hút khách. Dù khách đông nhưng mỗi ngày anh cũng chỉ bán 100 tô. Đây là món bún do chính anh tự tìm công thức, phải mất hơn 2 tháng mới hoàn thiện, được khách hàng đón nhận. Anh cũng chia sẻ, đã có người đến đề nghị nhượng quyền mở chi nhánh nơi khác, nhưng anh kiên quyết từ chối.

{keywords}

Bảng thông báo nghỉ Tết hài hước được khách hàng đón nhận là lý do khiến ông chủ quán vui vẻ "sáng tác" những nội quy độc, lạ. Ảnh: Facebook

Chuyện xuất hiện những nội quy gây cười được anh Dũng cho biết, hơn 2 tháng trước, khi chuẩn bị đóng cửa nghỉ Tết, muốn gửi lời chúc mừng năm mới đến khách hàng thân thiết của mình, anh đã "sáng tác" một thông báo nghỉ Tết với nội dung được nhiều người cho là không "đụng hàng". Thông báo khiến nhiều khách quen thích thú và góp ý, là động lực để khi mở cửa trở lại sau Tết, anh đã cho ra đời thêm những nội quy độc đáo trên.

Điều đặc biệt của quán là hàng ngày, cứ sau 19h30, khi ngừng bán, những tô bún còn lại chủ quán luôn dành tặng cho công nhân quét rác, người bán vé số qua khu vực này.

(Theo Zing)