Việc tìm được chỗ đỗ xe tại các thành phố lớn hiện đang là vấn đề mà nhiều chủ xe phải đau đầu. Với mật độ dân cư đông đúc cùng số lượng xe trong thành phố ngày một tăng, giá cho mỗi chỗ đỗ xe ở nhiều nơi luôn ở mức vô cùng đắt đỏ, thậm chí đắt ngang một chiếc xe sang hay một căn nhà.

Cận cảnh chỗ đỗ xe siêu đắt ở London, Anh (Ảnh: The Sun)

Mới đây, dân tình được phen ngỡ ngàng khi biết giá thuê của một chỗ đỗ ô tô siêu đắt ở garage thuộc khu vực Knightbridge, trung tâm London, Anh. Theo trang tin The Sun, giá của chỗ đỗ xe này lên tới 85.000 bảng Anh (tương đương với 2,45 tỷ đồng). Đáng nói hơn cả, diện tích của chỗ đỗ xe này chỉ vỏn vẹn 2 mét chiều rộng, 5,5 mét chiều dài và chật đến mức gần như không có chỗ để mở cửa xe.

Chỗ để xe chật đến mức tài xế không thể mở cửa để ra ngoài (Ảnh: The Sun)

Qua những hình ảnh được đăng tải, có thể thấy rằng chiếc ô tô gần như bị kẹt giữa 2 bức tường và không có nhiều chỗ để lách. Nhiều người cho rằng người lái phải thực sự là một “chuyên gia” trong việc đỗ xe để có thể đưa chiếc xe của mình “vào chuồng” mà không bị va chạm với bức tường.

Chưa kể, vóc dáng của tài xế cũng là vấn đề đáng lưu tâm bởi họ phải thoát ra ngoài qua cửa sổ trời của ô tô khi không đủ khoảng trống để mở cửa xe. Vậy nên tốt nhất là những người có thân hình cân đối mới nên cân nhắc lựa chọn chỗ để xe “có một không hai” này.

Tài xế vừa phải có tiền, có kĩ năng đỗ xe lại phải có thân hình cân đối nếu muốn sử dụng chỗ đỗ xe này (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên, với mức giá đắt ngang một chiếc ô tô hạng sang, chỗ để xe này cũng có một vài ưu điểm đáng lưu tâm. Theo đó, chỗ để xe này có một vị trí “đắc địa” khi nằm trong một garage gần trung tâm thành phố. Ngoài ra, khu vực này còn có thêm 2 cổng tự động và camera quan sát giúp tài xế an tâm hơn về xế cưng của mình.

Nhiều người vẫn tỏ ra “sốc” trước mức giá trên trời của chỗ đỗ xe này (Ảnh: The Sun)

Dù vậy nhiều người vẫn tỏ ra khá đắn đo về mức giá siêu đắt của chỗ để xe “tí hon” này. Trước đó cũng có nhiều khu vực để xe với mức giá trên trời. Đơn cử như ngôi nhà ở địa chỉ 66E 11th Street, Manhattan, New York, Mỹ có mức giá 1 triệu USD hay chỗ đỗ xe 8,2 m2 ở tòa nhà thuộc sở hữu của Sun Hung Kai Properties, Hong Kong có mức giá 765.000 USD.

Mai Lý (Theo The Sun)

Trân trọng kính mời quý độc giả gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!