Các hầm phòng không, từng được sử dụng để bảo vệ người dân thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc khỏi các cuộc tấn công bằng bom trong chiến tranh, đã được biến thành nơi trú ẩn lý tưởng trong đợt nắng nóng đang tiếp diễn.


Trong suốt cuộc chiến tranh chống lại sự xâm lược của Nhật Bản, Trùng Khánh, khi đó là thủ đô tạm thời của Trung Quốc, đã bị hơn 9.000 máy bay Nhật Bản ném bom trong thời gian từ năm 1938 tới 1944. Vì thế, một loạt hầm tránh bom đã được xây dựng khắp thành phố, với tổng diện tích hơn 1 triệu mét vuông.

{keywords}

Mùa hè năm nay, thành phố đã mở cửa 96 hầm phòng không cho cư dân tránh nóng. Mỗi hầm đều được trang bị ghế ngồi, TV, sách báo và thuốc thang, Tân Hoa xã đưa tin.

"Có ngày, nhiệt độ tại thành phố lên tới hơn 40 độ C nhưng bên trong hầm vẫn chỉ dưới 27 độ C", một cư dân Trùng Khánh họ Zhao cho biết.

{keywords}

Nằm ở thượng lưu sông Trường Giang, thành phố núi Trùng Khánh được biết tới như một trong "ba lò lửa" của Trung Quốc, cùng với Vũ Hán và Nam Kinh, vì thời tiết vô cùng ngột ngạt vào mùa hè.

Giới chức địa phương cũng tổ chức các hoạt động dành cho những người tránh nóng như kiểm tra sức khỏe, cắt tóc...Một số nhà hàng thậm chí cũng được mở trong các hầm trú ẩn.

{keywords}

"Trong thời bình, những căn hầm này nên có những chức năng mới", người phát ngôn của văn phòng phòng không dân sự quận Du Trung nói.

Mỗi năm, các hầm tránh bom trong quận đón hơn 100.000 cư dân.

"Hầu hết khách tới đây để tránh nóng đều là người già và trẻ em", Yu Xiaohong, một nhân viên tại một căn hầm cho biết.

Sầm Hoa

Dân mạng phát sốt vì nữ cảnh sát xinh đẹp tại SEA Games

Dân mạng phát sốt vì nữ cảnh sát xinh đẹp tại SEA Games

Cư dân mạng Malaysia đã phát sốt vì vẻ ngoài xinh đẹp của một nữ cảnh sát sau khi bức ảnh chụp cô đang làm nhiệm vụ bảo vệ SEA Games được lan truyền trên mạng.

Cảnh sát giao thông TQ giúp bắt lợn trên cao tốc

Cảnh sát giao thông TQ giúp bắt lợn trên cao tốc

Cảnh sát giao thông tại Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc, đã được phen "hụt hơi" khi đuổi theo 200 con lợn sổng khỏi một chiếc xe tải bị lật.

Chơi trò mạo hiểm, thiếu nữ suýt chết

Chơi trò mạo hiểm, thiếu nữ suýt chết

Một thiếu nữ 17 tuổi tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã may mắn sống sót sau khi rơi xuống sông trong lúc nhảy bungee.

Người máy Nhật phục vụ tang lễ y như người thật

Người máy Nhật phục vụ tang lễ y như người thật

Người máy Pepper của tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã đảm nhận nhiều vai trò khác nhau kể từ khi được trình làng vào năm 2015.

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ

Lời sấm ớn lạnh của nhà tiên tri dự đoán đúng bầu cử Mỹ

Một nhân vật thần bí, người từng dự đoán đúng việc ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, cuộc chiến ở Syria, tuyên bố Thế chiến 3 sắp bùng nổ và biết rõ ngày nó sẽ xảy ra.