Hôm nay (21/11), bị cáo Cao Minh Quang chống gậy hầu toà, tay vẫn đeo vòng bệnh nhân. Luật sư của bị cáo Quang cho hay, sức khoẻ của cựu Thứ trưởng Bộ Y tế yếu, vừa được đưa đi cấp cứu và phải xin xuất viện để hầu toà. Luật sư xin HĐXX tạo điều kiện cho ông Quang được ngồi trong suốt phiên xử.

Chiều nay, trong khi luật sư đang thẩm vấn các bị cáo, luật sư của ông Cao Minh Quang cho hay, luật sư theo dõi thấy tình hình sức khoẻ của bị cáo Cao Minh Quang không được tốt. Luật sư  xin phép HĐXX nếu tình hình bị cáo không ổn, xin phép cho ông Cao Minh Quang được quay lại bệnh viện.

Cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang chống gậy hầu toà. Ảnh: Đình Hiếu

Trả lời câu hỏi của vị chủ toạ phiên toà về tình trạng sức khoẻ của mình, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế trình bày: “Sáng nay tôi đã phải cố gắng hết sức để tham dự phiên toà. Từ sáng đến giờ tôi rất mệt, choáng, đau đầu, mong HĐXX cho phép bị cáo được trở về bệnh viện. Vòng của bệnh viện vẫn còn đây, mong HĐXX xem xét.”

Trước đề nghị của luật sư và của bị cáo Cao Minh Quang, vị chủ toà phiên toà cho phép cựu Thứ trưởng được ra khỏi phòng xét xử để nghỉ ngơi. Nếu bị cáo không đủ sức khoẻ để tiếp tục hầu toà, luật sư sẽ có đề nghị và khi đó HĐXX sẽ xem xét sau.

Hồ sơ bệnh án do Bệnh viện nhân dân 115 xác nhận, ông Quang bị bệnh u não vùng xoang hang trái từ 2005; Tháng 11/2021, chụp MRI não ghi nhận tổn thương có kích thước khoảng 30x15mm, được tư vấn điều trị bằng xạ phẫu Gamma knife tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tối cùng ngày, luật sư của cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang cho hay, sau khi phiên toà ngày 21/11 kết thúc, vì tình hình sức khoẻ không được tốt, ông Quang đã được đưa thẳng vào bệnh viện. “Tuỳ tình hình bệnh của ông Quang đêm nay sẽ xem xét việc bị cáo có thể tiếp tục hầu tòa vào ngày mai hay không”, luật sư cho biết.