Danh ca Khánh Ly vừa viếng mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Nghĩa trang chùa Quảng Bình (Gò Dưa, Thủ Đức, TP.HCM). Ca sĩ Quang Thành kể, bà ít nói, hầu như chỉ đứng trầm tư trước mộ phần người nhạc sĩ tài hoa. Động tác vuốt ve tượng Trịnh Công Sơn của Khánh Ly khiến mọi người xúc động. 

Danh ca nói mỗi khi về Việt Nam, bà đều dành thời gian viếng mộ "người bạn lớn" của mình. Mỗi lần như vậy, Khánh Ly thường ngồi lặng yên thật lâu bên mộ ông, cảm giác như ông đang ở cạnh, cùng nhau hồi tưởng những ngày tháng cũ. 

Những ngày gần đây, Khánh Ly cùng ban nhạc tập dợt cho đêm diễn thuộc chuỗi show Như một lời chia ly diễn ra tại Đà Lạt hôm 25/6 tới. MC Anh Khoa - tham gia buổi tập cùng Khánh Ly - nói: "Nghe cô hát, không ai nghĩ đây là một ca sĩ đã gần 80 tuổi. Giọng hát của cô vẫn rất ấm, nồng nàn và còn nguyên chất liêu trai như trong băng đĩa của 60 năm trước". 

Khánh Ly vuốt ve tượng, đứng lặng hồi lâu trước mộ phần nhạc sĩ họ Trịnh.

Suốt buổi tập, Khánh Ly chìm đắm trong âm nhạc. Có lúc, bà dồn sức lực cho đoạn cao trào, những nốt căng tràn, có lúc lại hát thầm thì như kể chuyện rồi cười tươi khi hoàn thành bài hát một cách tròn trịa. Thỉnh thoảng, bà dừng lại để bàn bạc với ban nhạc về ý tưởng của mình trong cách dàn dựng bài hát. 

Danh ca tiết lộ trong đêm nhạc sắp tới, bà lần đầu thể hiện một số nhạc phẩm của Phạm Duy, Trầm Tử Thiêng ngoài những bài quen thuộc của Trịnh Công Sơn. Bà và diva Mỹ Linh sẽ có tiết mục song ca Tiếng sáo thiên thai (sáng tác: Phạm Duy).

Khánh Ly tại buổi tập với ban nhạc.

Trước đó, ca sĩ Quang Thành từng chia sẻ với VietNamNet về chuỗi show cuối cùng của danh ca Khánh Ly. Tuổi 77, Khánh Ly muốn làm ngay những gì có thể "như một lời chia tay", vì không thể tính xa được nữa. Sau chuỗi show này, nếu còn duyên xuất hiện trên sân khấu ở quê nhà, bà sẽ xem đó là những gì "được thêm". 

Sau đêm nhạc diễn ra ở Đà Lạt hôm 25/6, chuỗi show của Khánh Ly sẽ tiếp tục với đêm nhạc tại Quận 7, TP.HCM hôm 16/7. 

Khánh Ly hát 'Nhìn những mùa thu đi' 

Gia Bảo