Theo đó, 6 cái tên không có tên trong danh sách chính thức 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022 là Hải Huy, Đức Chinh, Khuất Văn Khang, Thanh Nhân, Văn Hoàng và Đình Duy.

Trước đó, hai cầu thủ Trọng Hoàng và Duy Cương sớm nói lời chia tay với tuyển Việt Nam. Trọng Hoàng giã từ đội tuyển sau trận thắng Dortmund trên sân Mỹ Đình tối 30/11, trong khi Duy Cương không đạt yêu cầu về chuyên môn.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách tham dự AFF Cup 2022

Trong các cầu thủ bị loại, Hải Huy để lại sự đáng tiếc bởi anh có mùa giải rất ấn tượng ở CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, có thể do cầu thủ người Quảng Ninh không thể hiện được gì nhiều ở hai trận giao hữu gặp Dortmund và Philippines, vì vậy HLV Park Hang Seo đã không giữ lại. Ngoài ra, cầu thủ trẻ Văn Khang rất tiến bộ nhưng khó cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam.

Dù chốt danh sách 23 cầu thủ nhưng do Văn Hậu và Hoàng Đức đang chấn thương nhẹ nên HLV Park Hang Seo vẫn mang Hải Huy và Văn Khang sang Lào làm phương án dự phòng. Như vậy, tuyển Việt Nam sang Lào với 25 cầu thủ, sau khi Quang Hải hội quân với đội trong chiều nay.

Tuyển Việt Nam sang Lào vào ngày 17/11, có 4 buổi tập trước trận gặp chủ nhà vào lúc 19h30 ngày 21/12. Tại bảng B, ngoài đối thủ Lào, đoàn quân của HLV Park Hang Seo gặp Malaysia (26/12, sân nhà), Singapore (30/12, sân khách), Myanmar (3/1/2023, sân nhà). Bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei.

Danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Văn Toản.

Hậu vệ (10): Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy.

Tiền vệ (6): Nguyễn Hoàng Đức, Châu Ngọc Quang, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền đạo (4): Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh.

Video Việt Na 1-0 Philippines:

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!