untitled 3.jpg
Bùi Lan Hương vai Khánh Ly trong phim 'Em và Trịnh'. 

Liên quan đến việc Bùi Lan Hương được nhà sản xuất đăng ký là nữ chính của phim Em và Trịnh nhưng lại được đề cử và trao giải ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất LHP Việt Nam 2023 tổ chức tại Đà Lạt tối 26/11, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã có ý kiến chính thức trên trang cá nhân. 

Đạo diễn Em và Trịnh nói vai Khánh Ly của Bùi Lan Hương trên kịch bản chỉ là vai phụ nhưng sự toả sáng của nữ ca sĩ đã khiến mọi người đều chú ý đến nhân vật này. 

untitled 2.jpg
Bùi Lan Hương ngay phim đầu tay đã giành giải ''Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất''. 

"Xin cảm ơn BGK của LHP đã ghi nhận chính xác vai trò của Bùi Lan Hương trong phim Em và Trịnh. Trong phim này, nhân vật nam chính là Trịnh Công Sơn do hai diễn viên thủ vai là Avin Lu và Trần Lực. Nhân vật nữ chính là Michiko do Akari Nakatani thủ vai. Các diễn viên còn lại đều là vai phụ, bao gồm Hoàng Hà (trong vai Dao Ánh), Bùi Lan Hương (trong vai Khánh Ly)", Phan Gia Nhật Linh viết. 

Đạo diễn Em và Trịnh cho rằng vấn đề lớn hơn của sự việc này là sự không thống nhất các khái niệm khi đăng ký thông tin giữa nhà sản xuất và ban tổ chức các giải thưởng.

"Việc đăng ký này là trách nhiệm của nhà sản xuất. Ngay cả ở Hollywood cũng vậy. Tuy vậy, đôi khi nhà sản xuất cũng không nắm rõ các vị trí đoạn phim và đặc biệt không hiểu rõ việc phân chia diễn viên chính phụ. Chính vì thế dẫn đến tình trạng như trường hợp của Bùi Lan Hương", anh nói. 

0120231125223817a.jpeg
Nguyễn Quang Dũng lên nhận giải thay Bùi Lan Hương. Ảnh: Anh Vũ

Về thắc mắc vì sao đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên nhận giải thay cho Bùi Lan Hương, Phan Gia Nhật Linh giải thích Nguyễn Quang Dũng là nhà sản xuất của Em và Trịnh nên đại diện đoàn phim lên nhận là đúng. 

Bùi Lan Hương trong phim 'Em và Trịnh'