XEM VIDEO:

Chiều 26/7, lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Sau điếu văn của Chủ tịch nước Tô Lâm, thay mặt gia đình, ông Nguyễn Trọng Trường, con trai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đáp từ: "Bố chúng cháu sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, y bác sĩ đầu ngành tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao bệnh nặng, đã từ trần hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 (tức ngày 14/6 năm Giáp Thìn), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội, hưởng thọ 80 tuổi.

Bố chúng cháu không còn nữa mang đến nỗi đau sâu sắc đối với gia đình, nhất là mẹ cháu. Từ khi bố chúng cháu lâm bệnh đến tận những giây phút cuối cùng, và trong suốt quá trình tổ chức tang lễ, gia đình luôn nhận được rất nhiều tình cảm động viên, chia sẻ chân tình, sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị Trung ương, địa phương, các ông bà, các bác, các cô chú, anh chị em; tình cảm của nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế".

vna_potal_le_truy_dieu_tong_bi_thu_nguyen_phu_trong_7504872.jpg
Ông Nguyễn Trọng Trường, con trai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đáp từ. Ảnh: TTXVN

Con trai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, mẹ và toàn thể gia đình xin bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc, chân thành nhất tới lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, các cơ quan đoàn thể Trung ương và địa phương, các đại biểu, các ông bà, cô chú, anh chị em, đồng bào ta và bạn bè quốc tế.

"Gia đình xin cảm ơn các cơ quan đoàn thể Trung ương, địa phương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Nhà tang lễ Quốc gia đã chuẩn bị chu đáo trong những ngày tang lễ. Các cơ quan, thông tấn, báo chí đã đưa tin kịp thời về lễ tang. Trong quá trình tổ chức tang lễ chắc chắn không tránh khỏi sơ suất và gây ra phiền hà cho bà con, gia đình xin được lượng thứ", ông Nguyễn Trọng Trường bày tỏ.

vna_potal_le_truy_dieu_tong_bi_thu_nguyen_phu_trong_7504931.jpg
Phu nhân Ngô Thị Mận cùng gia quyến đi vòng quanh linh cữu. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Ban Tổ chức lễ tang cho biết, từ ngày 25/7 đến nay đã có 6.000 đoàn đại biểu Trung ương, địa phương, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, tổ chức, cá nhân trong nước và 100 đoàn đại biểu quốc tế và 200.000 đồng bào đến viếng Tổng Bí thư tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hội trường Thống Nhất (TPHCM) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Ngoài ra, còn có gần 500.000 lượt người dân gửi lời chia buồn qua sổ tang điện tử. Nhiều bạn bè quốc tế đến viếng, gửi điện chia buồn.