- Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, tại tỉnh Phú Thọ, mỗi điểm thi được bố trí một máy photo loại tốt, đủ mực và giấy để sẵn sàng in sao đề thi khi đề thi dự bị không đủ cung cấp cho thí sinh trong trường hợp phát hiện đề thi bị thiếu, rách, nhầm trang hay nhòe, mờ...

{keywords}
Đúng theo quy chế, 14h00 các thí sinh đã có mặt tại điểm thi đặt tại Trường THPT Việt Trì (Việt Trì, Phú Thọ) để làm thủ tục dự thi. 

{keywords}
Hầu hết các thí sinh đều trong tâm trạng khá thoải mái và vui vẻ trong buổi chiều làm thủ tục dự thi.
{keywords}
Năm nay, cả tỉnh Phú Thọ có tổng số 12.357 thí sinh dự thi, trong đó có 702 thí sinh tự do. Tỉnh bố trí 38 điểm thi đặt tại các trường THPT tại 13 huyện của tỉnh.

{keywords}
Đúng 14h00 các thí sinh được gọi vào phòng thi để làm thủ tục dự thi. Trong buổi chiều ngày 21/6, các thí sinh sẽ nhận Thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót nếu có. Theo báo cáo của Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ, năm nay, cả tỉnh huy động 1.600 cán bộ, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi. Trong đó số lượng cán bộ huy động từ các trường ĐH GTVT là 367 người còn số cán bộ của ĐH Hùng Vương là 203 người. 

{keywords}
Theo đúng quy chế, mỗi phòng thi năm nay sẽ có 2 giám thị, một giám thị phụ trách gọi thí sinh, một giám thị sẽ đối chiếu thông tin, kiểm tra các vật dụng thí sinh mang vào phòng thi. Các buổi thi chính thức cũng được thực hiện theo quy trình tương tự. 

{keywords}
Điểm thi tại Trường THPT Việt Trì là 1 trong số 6 điểm thi tại TP Việt Trì. Tại điểm thi này có hơn 600 thí sinh. Trong hình, Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 kiểm tra tình hình chuẩn bị cho kỳ thi tại Phú Thọ và hỏi thăm các thí sinh tại phòng làm thủ tục dự thi.
{keywords}
Thí sinh đối chiếu các thông tin trên Thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót nếu có trong buổi chiều ngày 21/6 để sẵn sàng cho ngày thi chính thức bắt đầu từ sáng mai, 22/6. 
{keywords}
Các thí sinh gặp trục trặc trong thông tin trên Thẻ dự thi như sai tên, ngày tháng năm sinh... đều được xử lý toàn bộ trong buổi chiều làm thủ tục dự thi. 
{keywords}
Tại mỗi điểm thi của tỉnh Phú Thọ, Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã quy định phải chuẩn bị một chiếc máy photo loại tốt, có đủ mực, đủ giấy để sẵn sàng in, sao đề thi cho thí sinh trong trường hợp đề thi bị thiếu, rách, nhòe, mờ mà đề thi dự phòng không đủ để cung cấp cho thí sinh. Trong hình, ông Nguyễn Văn Biết, điểm trưởng điểm thi tại Trường THPT Việt Trì đang tiến hành niêm phong chiếc máy photo được chuẩn bị tại điểm thi này trong chiều 21/6.


{keywords}
Sau khi niêm phong máy photo, phòng đặt máy cũng được khóa và niêm phong. Theo quy định của Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ, chiếc máy photo chỉ được sử dụng theo quyết định của điểm trưởng điểm thi theo trong các tình huống khẩn đã được quy định.

Lê Văn