Đất ven biển rao bán giá rẻ 10 triệu đồng/m2

Từ năm 2018, đất nền ven biển được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Thị trường này sôi động trong giai đoạn 2019 – 2021. Đến nay, thị trường xuất hiện rao bán cắt lỗ, ngộp lãi ngân hàng. Thậm chí, nhiều môi giới rao bán đất ven biển giá rẻ chỉ vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lô rộng hàng trăm m2.

Một rao bán đất nền ven biển "cắt lỗ" ở Quảng Ninh. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, một số môi giới rao bán đất cách biển ở Nam Định khoảng 150m, giá chỉ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/lô, diện tích từ 80 - 100m2.

PV VietNamNet liên hệ với một môi giới thì được biết, đây là những lô đất gần biển ở Quất Lâm (Nam Định). Theo lời môi giới, những lô đất này đang được đơn vị bán với giá rẻ hơn giá “cắt lỗ” trên thị trường, dao động từ 700 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng một suất đầu tư.

“Mức giá chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2. Mỗi lô đất đều đã có sẵn ‘sổ đỏ’, cách khu công nghiệp khoảng 2-3km. Nhiều nhà đầu tư lớn đang xây dựng nghỉ dưỡng, sân golf… Đây là khu vực đầu tư tốt nhất vì sẵn cơ sở hạ tầng, tỉnh cũng đang đẩy mạnh du lịch, công nghiệp”, môi giới quảng cáo.

Trên một số trang mua bán bất động sản hiện cũng có nhiều thông tin rao bán đất view biển giá “cắt lỗ”.

Rao bán đất do ngộp lãi ngân hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Chẳng hạn, một lời rao do "ngộp" lãi ngân hàng cần bán gấp lô đất view biển đẹp đã có sẵn “sổ đỏ” chỉ việc sang tên. Theo đó, mảnh đất có diện tích 120m2 hướng ra biển Hồ Tràm thuộc địa bàn xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) cần bán giá 1,85 tỷ đồng. 

Hay tại Hạ Long (Quảng Ninh), một nhà đầu tư rao bán cắt lỗ đất nền ven biển diện tích 100m2, mặt tiền 5m, giá 20 triệu đồng/m2; tức mảnh đất có giá 2 tỷ đồng.

Một lô đất khác ở ven biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) nằm trong khu đô thị có diện tích 98m2, mặt tiền 5m đang được rao bán giá ‘sụp hầm’ 1,5 tỷ đồng, tức là khoảng hơn 15 triệu đồng/m2.

Có nên đầu tư thời điểm này?

Trước việc nhiều lô đất ven biển rao bán "cắt lỗ”, giá rẻ thời điểm này, nhà đầu tư băn khoăn liệu có nên “xuống tiền” đầu tư?

Chia sẻ quan điểm với PV VietNamNet, ông Đỗ Quý Duy, Giám đốc điều hành CLB Nhà đầu tư Bất động sản NAC cho rằng, nếu nhà đầu tư không dùng tiền vay nhiều thì có thể cân nhắc mua tích luỹ thời điểm này.

Tuy nhiên, ông Phương Văn Long, Tổng giám đốc GP Holding thì cảnh báo rằng, dù các rao bán giá “ngộp”, “cắt lỗ”, nhưng việc đi săn mua không phải dễ.

Bởi theo ông, nhà đầu tư có thể mua được đúng giá trị thật của bất động sản thì cần nắm được quy hoạch, cũng như việc phát triển khu vực trong tương lai. 

“Nếu mua sản phẩm ở thị trường không nổi trội, không có tính thanh khoản cao sẽ dễ bị ‘chôn’ vốn. Vì thế, cần mua mức giá sát nhất với giá trị thực của bất động sản. Nghiên cứu kỹ cơ sở hạ tầng phát triển quanh khu vực định mua bất động sản như thế nào để có thể thanh khoản sản phẩm trong một vài năm tới. Bởi lẽ, khi đầu tư bất động sản đều phải chú ý đến sản phẩm hướng đến người sử dụng cuối cùng, người mua ở thực mới có thể thanh khoản nhanh”, ông Long lưu ý.

Một gợi ý của ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn khi nhà đầu tư chưa đến thực địa tìm hiểu giá được thì có thể tìm hiểu thông qua các báo cáo dữ liệu về thị trường, xem lịch sử thông tin giá bất động sản ở khu vực định đầu tư. Tham khảo giá giai đoạn 3-6 tháng trước xem mặt bằng giá là bao nhiêu và hiện giá bao nhiêu.

Còn nếu xuống thực địa, nhà đầu tư có thể tìm hiểu từ người dân xung quanh khu đất đang bán, tìm hiểu qua phòng công chứng để xem giá trước đây và bây giờ.

“Bất động sản ‘ngộp’ là phải cắt giá khoảng 10-20%, thậm chí là 30% so với giá trị giao dịch trung bình trong khoảng thời gian 3-6 tháng trước. Đó cũng là tín hiệu để người mua có thể tham khảo”, ông Quốc Anh nói.