Ngày 27/10, Cục Điện ảnh công bố danh sách 16 phim điện ảnh được chọn dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam 2023. Danh sách phim tham gia khá đa dạng về nội dung cũng như thể loại. Đáng chú ý trong số này có Đất rừng phương Nam - tác phẩm mới ra rạp từ 13/10 và gây tranh cãi thời gian qua. 

Phim 18+ Người vợ cuối cùng của Victor Vũ dù 1/11 mới công chiếu chính thức nhưng đã được chọn để tranh giải Bông sen vàng. 

Một bộ phim khác mới chiếu ra mắt và chưa chính thức ra rạp là Hồng Hà nữ sĩ cũng là ứng viên đáng chú ý ở hạng mục quan trọng nhất Liên hoan phim năm nay. 

Tro tàn rực rỡ, tác phẩm liên tục được xướng danh tại nhiều LHP quốc tế và mới đây nhất là giải Cánh diều vàng 2023 cho Phim truyện điện ảnh hay nhất là ứng viên đáng chú ý tại LHP lần này. 

tranthanhbacbaphi.jpeg
Trấn Thành trong 'Đất rừng phương Nam'. 

Các phim này sẽ phải cạnh tranh với Nhà bà Nữ - tác phẩm hiện vẫn đang giữ kỷ lục là phim có doanh thu cao nhất lịch sử rạp Việt của Trấn Thành với 475 tỷ đồng. 

Như vậy trong danh sách 16 phim tranh giải Bông sen vàng năm nay có tới 2 phim do Trấn Thành tham gia diễn xuất và sản xuất là Nhà bà Nữ Đất rừng phương Nam. 

Các phim còn lại gồm: 578; 9; Cô gái từ quá khứ; Con Nhót mót chồng; Đào, phở và piano; Em và Trịnh; FANTI; Hoa nhài; Kẻ ẩn danh; Mẹ ơi, Bướm đây; Mười: Lời nguyền trở lại. Liên hoan phim Việt Nam 2023 diễn ra tại Đà Lạt từ 21-25/11 tới. 

Trailer phim 'Nhà bà Nữ'