Căn biệt thự ở TP.HCM được kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc thực hiện đem đến hoài niệm về những giá trị văn hóa Hà Nội xưa.

Đây là không gian sống mà chủ nhân đã mong đợi bao lâu. Anh muốn có một nơi trở về lắng đọng cảm xúc, cùng ông bà, con cháu thư thái và yêu thương, gác lại những tất bật cuộc sống ngoài kia. 

Gia chủ là người thích đơn giản nhưng yêu cầu phải thực sự tinh tế, sang trọng, thể hiện được văn hóa Thủ đô. 

Kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc chia sẻ: "Người kiến trúc sư tài giỏi không chỉ đơn thuần vẽ đẹp, mà là người viết lên được những giá trị thiên về xúc cảm, thể hiện được sự truyền cảm trong không gian sống. Để đạt được những hệ giá trị này, người kiến trúc sư phải có tâm hồn nghệ sĩ”. 

Hãy cùng VietNamNet ghé thăm biệt thự đầy ắp hoài niệm này:

Chút thơ lãng mạn ở không gian phòng khách. 

Anh Quốc đã thổi vào đó cả tâm hồn lãng mạn, đậm chất nghệ sĩ, để từng chi tiết, đồ decor đều toát lên vẻ đẹp độc đáo, sang trọng.

Dù là không gian chức năng nào cũng thể hiện được nội tâm sâu sắc, phong phú của gia chủ. 

Phòng ăn lớn với bộ bàn phục vụ cho 12 người, mang phong cách cổ điển, quý phái. Bức tượng Phật và tranh hoa sen thể hiện nét văn hóa đậm chất Á Đông. 

Nơi thú vị trong nhà có lẽ là không gian phòng tắm xanh mướt và đậm chất nghỉ dưỡng này. 

Cúc họa mi là loài hoa thường thấy ở Hà Nội vào dịp chớm đông. Những cánh hoa trắng mỏng manh lay nhẹ trong gió làm xao xuyến lòng người. Vì thế, bình hoa này đã giúp mang đến hơi thở mùa đông của Hà Nội cho gia chủ.

Mỗi phòng ngủ đều được chăm chút tỉ mỉ, nổi bật lên sự sang trọng, hoàn mỹ. 

Góc decor ấn tượng.

Gia chủ có tình yêu lớn với Hà Nội, với những góc phố thân quen ngập tràn hoa sữa. Vì thế mỗi quyển sách, mỗi bức tranh đều là dấu ấn của nỗi nhớ đặc biệt này. 

Bức vách gỗ kết hợp lưới đan mây mắt cáo có điểm nhấn là họa tiết hoa sen bằng đồng mạ vàng. Đồ trang trí cũng lấy ý tưởng từ lá sen - tượng trưng cho mùa hè rực rỡ. 

Sảnh giao thông trong nhà đặt chiếc đàn dương cầm lớn. Đây cũng là không gian giải trí, tổ chức tiệc của gia đình. 

Quỳnh Nga