- Cách đây 2 tháng, em có quen với 1 người cùng làm chung công ty. Người đó tỏ vẻ thích em nhưng em có từ chối tình cảm với ngươi đó vì em sắp đám cưới. Nhưng được vài bữa, hắn nhắn tin, điện thoại em liên tục, em không nghe máy nhưng hắn cố tình phá em.

TIN BÀI KHÁC

Một ngày mà hắn điện thoại cho em 100 cuộc, hắn còn dám ghép ảnh để vu khống em nữa. Như thế em có thể kiện hắn vì tội phá rối em không?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Hành vi của anh bạn đồng nghiệp này thuộc nhóm hành vi quấy rối qua điện thoại và có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại điểm đ khoản 5 điều 9 Nghị định 55/2010/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 142/2004/NĐ-CP ngày 8 tháng 7 năm 2004 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện: đ) Sử dụng dịch vụ bưu chính hoặc dịch vụ chuyển phát nhằm mục đích đe dọa, quấy rối, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự người khác; Mức phạt đối với hành vi này từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Khi bị quấy rối, bạn nên báo cho doanh nghiệp viễn thông mà mình là khách hàng (thuê bao) và gửi Đơn khiếu nại cho Sở Thông tin và Truyền thông nơi mình cư trú để yêu cầu giải quyết.

Theo đó, doanh nghiệp viễn thông khi nhận được khiếu nại, tố cáo của khách hàng về việc quấy rối qua điện thoại cần theo dõi, xác minh và yêu cầu chủ thuê bao ngừng ngay việc quấy rối. Nếu chủ thuê báo quấy rối cố tình vi phạm, doanh nghiệp đó có quyền ngừng cung cấp dịch vụ, đồng thời báo cáo kết quả cho Sở Thông tin và Truyền thông xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).