-  Có một thanh niên tiếp cận và hẹn hò tán tỉnh em. Hắn đã dùng thủ đoạn bỉ ổi là cho thuốc kích thích vào đồ uống của em, sau đó đưa em đi nhà nghỉ...

TIN BÀI KHÁC

Khi tỉnh dậy em hiểu chuyện và hắn nói đã quay lại clip cảnh nóng của em, buộc em phải trở thành người yêu của hắn, không hắn sẽ tung clip sex và ảnh nóng. Em rất xấu hổ vì em còn đang học đại học. Em phải làm gì để mình không trở thành con rối trong tay hắn và phải trình báo công an như thế nào?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Việc người thanh niên cho thuốc kích thích vào đồ uống, khiến bạn lâm vào tình trạng không thể kháng cự được, để giao cấu trái ý muốn của bạn là hành vi có dấu hiệu của “Tội hiếp dâm” theo quy định tại Điều 111 Bộ luật Hình sự, cụ thể như sau: “người nào dùng vũ lực, đe dọạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm”.

Theo quy định tại Điều 31 Bộ luật Dân sự năm 2005: “1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình; 2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác. ; 3. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh”.

Do đó, việc người thanh niên tự ý quay, chụp và đe dọa tung clip và ảnh nóng của bạn lên mang internet là trái quy định của pháp luật. Nếu người thanh niên này tung clip và ảnh nóng của bạn lên mạng internet thì hành vi đó sẽ cấu thành “Tội làm nhục người khác” theo Điều 121 Bộ luật Hình sự.

Để bảo vệ mình, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, bạn cần trình báo với cơ quan Công an, đề nghị cơ qua này can thiệp, ngăn chặn và xử lý các hành vi trái pháp luật của người thanh niên, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Luật sư Nguyễn Hồng Bách - Công ty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).