"Cháu rất vui vì biết tin trường cho nghỉ học và chúng cháu có thể về nhà sớm", học sinh Sandra, 15 tuổi, kể lại. "Nhưng sau đó, cháu đã biết lý do".

TIN BÀI KHÁC:

Trường Trung học Joseph Koenig ở Haltern am See đang bị bao trùm bởi một bầu không khí ảm đạm. Hơn một nghìn học sinh nơi này vẫn thường vui đùa ngoài sân nhưng sau vụ tai nạn máy bay Germanwings ở Pháp làm 150 người tử vong, trong đó có 16 học sinh của trường, tất cả đã trở nên trầm lắng. Các em học sinh ôm lấy nhau, nắm tay nhau và lặng lẽ khóc.

{keywords}
(Ảnh: Getty)

Trường học đã tạm đóng cửa sau khi nhận hung tin. Nhưng đông đảo học sinh vẫn nấn ná ở lại bên ngoài cánh cổng chưa muốn về nhà.

Thảm kịch hàng không ngày 23/3 đã vĩnh viễn cướp đi mạng sống của những cô bé cậu bé đang ở tuổi đầy ắp ước mơ và hoài bão. Trong chớp mắt. Khi chiếc máy bay số hiệu 4U 9525 đâm xuống dãy núi Alps của Pháp.

Một học sinh tên là Philippa Raabe kể với phóng viên BBC rằng trong số các nạn nhân có người bạn thân nhất của em.

"Cháu không tin nổi. Cháu không muốn tin", cô bé nói đi nói lại như vậy. "Chúng cháu quen nhau từ khi học tiểu học. Cháu cứ định bụng sẽ hỏi bạn ấy đang làm gì ở Tây Ban Nha, học hỏi và khám phá được những gì. Cháu không thể khóc nổi, bởi vì cháu không tin. Cháu không thể chấp nhận sự thật bạn ấy đã chết".

{keywords}
Ảnh: Getty

Ngay khi biết tin dữ, tâm trạng của học sinh trường Joseph Koenig chuyển từ hoài nghi sang choáng váng rồi buồn rầu. Những giọt nước mắt đã rơi tại lễ tưởng niệm buổi tối. Nhà thờ địa phương chật kín người với vẻ mặt u ám. Tên của những người xấu số được xướng lên - như thể danh sách các học sinh đăng ký vào trường.

Một học sinh tên là Adina Hahlbom mang theo một số bức ảnh của bạn mình. Cô bé cho biết để có được cơ hội đến Tây Ban Nha giao lưu, cả lớp em đã phải bốc thăm và những bạn bốc trúng khi đó đã cảm thấy vô cùng may mắn.

Thanh Hảo