Tại Úc, biển số ô tô là một loại tài sản đặc biệt có giá trị theo thời gian, có tính kế thừa tương đương với việc đầu tư bất động sản. Mới đây, biển số 20 đăng ký tại bang Victoria đã được mua lại với giá lên đến 2,54 triệu đô la Úc (khoảng 1,68 triệu USD, tương đương 42,7 tỷ đồng).

Đáng chú ý, biển số 20 này là một trong 90 biển số có tính di sản trong nhóm hai chữ số của tiểu bang Victoria, trong đó chỉ có 9 biển số tròn chục và chúng thường có giá cao hơn các biển hai chữ số còn lại.

Trước đó vài năm, biển số 20 được phát hiện gắn liền với một chiếc Mercedes-Benz C 200 Wagon và giá trị biển số khi đó được ước tính gấp 50 lần giá trị xe.

Đây không phải là biển số xe có ít chữ số duy nhất của Úc được bán trong những tháng gần đây và cũng không phải là biển số đắt nhất.

Vào tháng 1/2017, biển số '1' được đăng ký tại bang New South Wales, được bán với giá 12,4 triệu đô la Úc (khoảng 8 triệu USD, tương đương 203,5 tỷ đồng). Số tiền này đủ để mua một biệt thự rộng lớn ở Sydney, một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới về giá trị bất động sản.

Đối với nhiều người, ý tưởng chi quá nhiều tiền cho biển số xe có vẻ vô lý nhưng ở Úc, chúng từ lâu đã là một kênh đầu tư không thua kém bất động sản. Theo thời gian, những biển số càng lâu đời và độc, hiếm thì giá càng tăng.

Ví dụ điển hình nhất cho giá trị ngày càng tăng của đầu tư biển số ở Úc là trường hợp của biển số "1" đắt giá nhất đang lưu hành tại bang Victoria. Theo truyền thông địa phương, hiện biển số này đang gắn cho một chiếc Mercedes E63 AMG và nếu được bán lại sẽ có giá ít nhất là 2 triệu USD.

Biển số "1" này được phát hành lần đầu vào năm 1932 và cất giữ tại cơ quan đăng ký xe của bang Victoria trong hơn 50 năm sau đó. Năm 1984, biển số "1" được bán đấu giá với số tiền 127.000 USD. Giá trị của nó tiếp tục tăng sau đó do được mua đi bán lại.

bien so dep 23.png
Biển số đẹp đắt nhất tiểu bang Victoria hiện nay đang được gắn trên một chiếc Mercedes-Benz E63 AMG đời cũ. Ảnh: Wikipedia

Theo luật pháp Úc, ngoài việc người dân có thể mua lại các biển số xe đã tồn tại, thì đăng ký biển xe theo sở thích rất thuận tiện và được chính quyền các tiểu bang tạo điều kiện tối đa. Nếu người dân cần biển theo ý muốn, khi chọn xong trên hệ thống, sẽ phải đóng tiền phí làm biển và phí biển đẹp trả theo năm sử dụng thực tế (mức phí dao động từ 200-500 AUD/năm, khoảng 3 triệu đến 7,6 triệu VNĐ).

Theo Carscoops

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!