Chiều 6/5, ông Bạch Chơn Đông - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức cuộc Họp hội đồng kỷ luật và quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Hà Tiến Dũng, Phó phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế.

Chiếc xe ô tô của ông Dũng đậu chắn cửa nhà dân. Ảnh: Thu Phương

Cụ thể, Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hà Tiến Dũng vì hành vi vi phạm văn hóa giao tiếp với nhân dân nơi cư trú.

Như VietNamNet trước đó đã đưa tin, chị Thu Ph. (hay còn gọi Ph., trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế) phản ánh, vào khoảng 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Sau khi phát hiện sự việc, chị Ph. gọi theo số điện dán trên xe ôtô để đề nghị chủ xe lái lùi lại. Nhưng qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn thách thức, đe doạ chị Ph.

“Người đàn ông này sau đó xuất hiện, nhưng lái xe vào sát cửa nhà tôi và nói “lỡ sai rồi thì sai luôn” và buông lời lẽ thách thức, đe dọa”, chị Ph. kể lại.

Sự việc bị đưa lên mạng xã hội gây bức xức trong du luận. Ảnh: Facebook Th Ph.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Ph. đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường Xuân Phú cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường xử lý.

Người đàn ông này sau đó được xác định là ông Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên (thuộc Sở Nội vụ TT-Huế).

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế đã lập tổ công tác do ông Phan Lương – Phó Giám đốc Sở dẫn đầu làm việc với cá nhân ông Dũng và những người liên quan.

Đồng thời, đơn vị này cũng tạm thời cho ông Dũng thôi giữ chức vụ quản lý để làm rõ hành vi vi phạm.

Quang Thành