DBFOOD là doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc, với mong muốn áp dụng các tiến bộ khoa học vào xây dựng tiêu chuẩn sản xuất và quy trình chế biến, để nâng tầm cho những hạt gạo lứt dẻo thơm, đồng thời bắt nhịp thương mại điện tử (TMĐT) để quảng bá sản phẩm đến với người dùng cả nước.

Ứng dụng công nghệ hiện đại “hô biến” các sản phẩm làm từ gạo lứt

Bà Phạm Hồng Nga - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Thực phẩm DBFOOD chia sẻ, việc ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong việc chế biến lúa gạo sẽ giải quyết được bài toán tìm đầu ra cho nông sản Việt, đồng thời tạo ra được nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

DBFOOD hiện sử dụng công nghệ chiết tách nano các hoạt chất có trong dược liệu quý để cho ra đời dòng sản phẩm từ gạo lứt ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với các phương pháp chế biến thông thường.

OCOP 1 a.png
 Bằng cách sử dụng công nghệ nano để chiết tách các hoạt chất tự nhiên, dòng sản phẩm làm từ gạo lứt của DBFOOD đang là lối ra tiềm năng cho “hạt ngọc trời”

Nhờ chú trọng đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại, tuân thủ theo quy trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt kết hợp cùng phương pháp cổ truyền, DBFOOD tự tin mang đến những sản phẩm mang hương vị tự nhiên, lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất vốn có của nguyên liệu.

Đến nay, DBFOOD có đến 9 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao OCOP và tiêu thụ đến 40 tấn gạo được canh tác theo quy trình hữu cơ mỗi năm, góp phần không nhỏ trong việc cải thiện sinh kế cho các hộ nông dân tại địa phương và nâng tầm giá trị nông sản Việt.

OCOP 2.jpg
 Các dòng sản phẩm của DBFood được chế biến từ hạt gạo hữu cơ, giàu dinh dưỡng

Livestream Shopee tạo “bệ phóng” cho đặc sản Việt bay xa

Trong thời đại 4.0, chỉ nâng cấp quy trình sản xuất là chưa đủ để giúp doanh nghiệp chuyển đối số và tiếp cận với người tiêu dùng một cách hiệu quả. Kênh TMĐT, đặc biệt là hình thức livestream xuất hiện như một điểm sáng và mở ra những lối đi mới cho hàng Việt.

Trước đây, sản phẩm từ khi xuất kho cho tới khi đến được tay khách hàng phải đi qua nhiều khâu trung gian khác nhau. Nhờ có sự xuất hiện của nền tảng TMĐT, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng chỉ qua một điểm chạm. 

Đặc biệt, với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang ngày càng phát triển, việc livestream trên các nền tảng TMĐT lớn giúp thương hiệu dễ dàng giới thiệu sản phẩm của mình đến với tệp khách hàng tiềm năng cũng như thu thập được dữ liệu về người dùng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy doanh thu.

Nhận thức được tầm quan trọng của livestream trên sàn TMĐT đối với việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong nước, thương hiệu DBFOOD đã hợp tác cùng Shopee để đưa các sản phẩm chủ lực của mình như: bột sữa gạo lứt sinh thái Điện Biên và trà gạo lứt hữu cơ…, lên sóng livestream “Tinh hoa Việt du ký” vào ngày 15/7 tới đây.

OCOP 3.jpg
Thương hiệu DBFOOD sẽ bắt tay cùng Shopee trong chương trình “Tinh hoa Việt du ký” diễn ra vào 12h30 ngày 15/7

Xuyên suốt 2 tiếng phát sóng chương trình, người dùng sẽ có cơ hội được gặp gỡ MC Thanh Thanh Huyền và các doanh nghiệp đến từ hai tỉnh thành Vĩnh Phúc và Hải Phòng. Trong đó, DBFOOD sẽ giới thiệu đến người xem hàng trăm sản vật trù phú của địa phương, về hành trình xây dựng thương hiệu cũng như những bài học kinh nghiệm về việc bán hàng bằng hình thức livestream. 

Ngoài ra, Shopee cũng đồng hành cùng thương hiệu mang đến cơ hội mua sắm nông sản, đặc sản Việt Nam với mức giá tốt đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người dùng có thể săn loạt “voucher tinh hoa” độc quyền giảm tới 166.000 đồng, voucher flash sale giảm 30% và hàng ngàn mã miễn phí vận chuyển được tung ra trong suốt thời gian livestream diễn ra.

OCOP 4.png
 Chuỗi livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký” được phát sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, từ tháng 4 - tháng 12/2024

Shopee cũng sẽ là đơn vị hỗ trợ toàn bộ quá trình quảng bá cho chương trình và các doanh nghiệp tham gia trên đa nền tảng, đồng thời triển khai các gói ưu đãi bao gồm voucher độc quyền, miễn phí vận chuyển, hoàn xu, flash sale... để kích cầu người tiêu dùng và gia tăng tỉ lệ chốt đơn ngay tại phiên live.

Doãn Phong