- U23 Nhật Bản thể hiện sức mạnh vượt trội trước U23 Thái Lan, khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0 để giành quyền vào tứ kết trước một vòng đấu.

Ngay ở trận ra quân, U23 Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa U23 Saudi Arabia với tỷ số 1-1. Thậm chí nếu may mắn hơn, thầy trò Kiatisuk đã có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Kết quả này đã giúp đoàn quân của HLV Kiatisuk tự tin hơn rất nhiều trong hành trình của mình tại vòng chung kết U23 châu Á 2016.

{keywords}

U23 Nhật Bản có trận thắng đậm trước U23 Thái Lan

Vì thế, dù gặp đối thủ rất mạnh là U23 Nhật Bản tối nay, U23 Thái Lan vẫn quyết gây bất ngờ. “Cơ hội lúc này là chia đều cho các đội vì U23 Nhật Bản cũng chỉ đánh bại CHDCND Triều Tiên đúng 1 bàn. Thái Lan đã cử người theo dõi trận Nhật Bản thắng Triều Tiên này. Toàn đội đang rất tự tin. Trận hòa trước Saudi Arabia cho thấy bóng đá Thái Lan đã có bước tiến dài và không còn bị lép vế trước các đối thủ đẳng cấp châu Á”, HLV Kiatisuk thể hiện sự tự tin của mình trước trận đấu.

Quyết tâm và tự tin là vậy, nhưng U23 Thái Lan đã gặp đối thủ thực sự của mình ở vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Vẫn nhập cuộc rất chủ động và chơi có nét, nhưng các học trò của HLV Kiatisuk không thể gây ra khó khăn trước một U23 Nhật Bản quá mạnh. Không những vậy, hàng thủ của U23 Thái Lan liên tục bị khoan thủng bởi lối chơi đầy biến hóa của người Nhật. Sau 90 phút, lưới của U23 Thái Lan bị rung lên 4 lần và họ đã phải nhận thất bại trong thế tâm phục, khẩu phục. Các bàn thắng của U23 Nhật Bản được ghi do công của Musashi Suzuki (25’), Shinya Yajima (49), Kubo (75’ và 84’).

Với trận thua này, cơ hội để Thái Lan đi tiếp vẫn còn nhưng sẽ rất khó khăn. Trong khi đó, sau 2 trận ghi được 5 bàn thắng (không thủng lưới lần nào) và có 6 điểm, U23 Nhật Bản chính thức giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, đây không phải là mục tiêu cuối cùng của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc. Cái đích của U23 Nhật Bản là giành ngôi vô địch để có vé tham dự Olympic 2016.

Huy Phong