Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Sân bay Thọ Xuân được đưa vào khai thác từ năm 2013. Thời gian đầu hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/tuần với đường bay Thọ Xuân - TP.HCM đến cảng hàng không này.

Sau đó, các hãng hàng không khác đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với các địa phương như: Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc… 

san bay tho xuan.jpeg
Sân bay Thọ Xuân

Tuy nhiên, đến nay chỉ còn Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM, với tần suất 8 - 10 chuyến/ngày. Hãng hàng không Pacific Airline chỉ khai thác các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Riêng hãng Bamboo Airways đến cuối tháng 10 thì tạm dừng khai thác và mới trở lại khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM từ giữa tháng 11 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng như các chặng Thanh Hóa đi: Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Phú Quốc và ngược lại. Đồng thời, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Điều này nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.