Ngày 2/6, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết tại phiên họp định kỳ lần thứ 24 vừa qua, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Sở Y tế Đắk Lắka Ảnh. TD

Theo kết luận của UBKT tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế là người chịu trách nhiệm trong việc Đảng ủy Sở Y tế nhiệm kỳ 2020 - 2025 bị thi hành kỷ luật.

UBKT tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng, ông Nay Phi La là người đứng đầu nhưng để xảy ra một số vi phạm, thiếu sót, khuyết điểm trong thực hiện các gói thầu mua sắm tài sản, thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện phòng, chống dịch Covid-19 của ngành y tế khiến một số cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự...

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định vi phạm của ông Phi La gây hậu quả, tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, ngành Y tế.

Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nay Phi La.

Ngoài ông Nay Phi La, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk còn xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế; ông Ninh Tiên Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài Chính, Sở Y tế.

Sau khi xem xét một cách toàn diện về sai phạm của ông Thành và ông Hoàng, UBKT tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật và yêu cầu 2 ông này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không để tái phạm.