Thông tin từ Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước chiều nay (28/2) cho hay, đơn vị này đã hoàn tất quá trình xác minh, làm rõ vụ việc công ty bất động sản tổ chức mua bán đất bất thường gây xôn xao dư luận vào ngày 20/2 vừa qua.

{keywords}
Nhân viên Công ty N.K chốt đơn 10 lô đất trong 4 phút - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 20/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh các nhân viên bất động sản ăn mặc lịch lãm, tay xách cặp da đua nhau chạy quanh khu vực bãi đất trống ở xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh để “chốt đơn” cho khách mua lô đất.

Theo nội dung đoạn clip này, chỉ trong vòng khoảng 4 phút đồng hồ, công ty này đã nhận đặt cọc khoảng 10 lô đất.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng phía công ty bất động sản đang dựng cảnh để làm sốt đất, hòng lôi kéo những người nhẹ dạ xuống tiền mua đất. Việc bán đất trong thời gian ít phút như trong clip có nhiều dấu hiệu bất thường.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, đơn vị tổ chức bán đất này là Công ty bất động sản N.K (trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Khu vực công ty này rao bán là đất phân lô, không được cấp phép dự án bất động sản.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Lộc Ninh xác định Công ty N.K có dấu hiệu vi phạm Nghị định 16 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Theo đó, Công an huyện Lộc Ninh đề nghị UBND huyện Lộc Ninh ra quyết định xử phạt Công ty N.K từ 40-50 triệu đồng.

Xử lý công ty bất động sản dựng cảnh bán 10 lô đất trong 4 phút

Xử lý công ty bất động sản dựng cảnh bán 10 lô đất trong 4 phút

Dù không được cấp phép dự án, không đủ thủ tục pháp lý để bán đất nhưng một công ty bất động sản đã dựng cảnh “chốt đơn” 10 lô đất trong vòng ít phút khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Xuân An