Liên quan đến vụ việc một công ty tổ chức bán đất trong vòng ít phút gây xôn xao dư luận ở Bình Phước, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

{keywords}
Nhân viên công ty N.K dựng cảnh bán đất gây xôn xao dư luận - Ảnh cắt từ clip

Vào ngày 21/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh các nhân viên bất động sản ăn mặc lịch lãm, tay xách cặp da đua nhau chạy quanh khu vực bãi đất trống ở huyện Lộc Ninh để “chốt đơn” cho khách mua lô đất.

Theo nội dung đoạn clip này, chỉ trong vòng khoảng 4 phút đồng hồ, đã có khoảng 10 lô đất được thông báo đã nhận cọc của khách hàng, chỉ còn ít lô còn lại.

Phía bên trong khu vực dựng rạp, các nhân viên tư vấn cũng tất bật giới thiệu cho khách hàng, thông báo nhận cọc để giữ lại đất.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng phía công ty bất động sản đang dựng cảnh để làm sốt đất, hòng lôi kéo những người nhẹ dạ xuống tiền mua đất.

Qua xác minh của chính quyền xã Lộc Khánh, vào sáng ngày 20/2 có một nhóm người của Công ty bất động sản N.K (trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đến khu đất phân lô để tổ chức giới thiệu cho khách hàng, thực hiện giao dịch mua bán thông qua hình thực nhận đặt cọc.

Thời điểm này, lực lượng chức năng xã Lộc Khánh đã đến hiện trường để làm việc. Do không đầy đủ thủ tục pháp lý cũng nhưng không đảm bảo quy định về phòng chống dịch bệnh nên lực lượng chức năng đề nghị phía công ty dừng tổ chức. Tuy vậy, khi các cán bộ xã rời khỏi khu đất thì công ty này lại tiếp tục tổ chức. Một số người quay clip đăng lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh Trần Quang Vinh khẳng định, trên địa bàn xã hiện nay không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép. Khu đất trống xảy ra sự việc có nguồn gốc là đất nông nghiệp nhưng hiện đã phân lô tách thửa (mỗi thửa có diện tích 1.000 m2). Công ty tổ chức bán đất chưa đủ thủ tục pháp lý để giao dịch chuyển nhượng đất cho khách hàng.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh đã chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn và địa phương đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này.

Xác minh clip bán đất ‘đắt như tôm tươi’ ở Bình Phước

Xác minh clip bán đất ‘đắt như tôm tươi’ ở Bình Phước

Chỉ trong ít phút, nhiều nhân viên bất động sản tay cầm sổ đổ đua nhau chạy quanh bãi đất trống để “chốt đơn” cho khách hàng. Xung quanh có hàng chục người đứng theo dõi.

Xuân An